Những thiết kế nhà nhỏ thân thiện môi trường

14:56 | 06/05/2020

1,320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đây là những thiết kế nhà có diện tích nhỏ, nhưng lại sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường và các hệ thống tiết kiệm năng lượng.
nhung thiet ke nha nho than thien moi truong
Mô hình nhà ở sinh thái có thiết kế nhỏ gọn, thân thiện với môi trường của Liên Hợp Quốc. Ngôi nhà bao gồm một căn phòng có gác xép, khu bếp để nấu ăn và nơi trồng rau xanh. Tuy chỉ có diện tích 22 m2, nhưng nó vẫn đủ cho bốn người sinh sống. Ngôi nhà sử dụng 100% năng lượng tái tạo (pin mặt trời) và được thiết kế để tiết kiệm tối đa các nguồn tài nguyên thiên nhiên. Vật liệu xây dựng ngôi nhà là vật liệu tái chế hoặc có nguồn gốc sinh học.
nhung thiet ke nha nho than thien moi truong
Ngôi nhà Greenmoxie có diện tích 31m2 tại Canada được chú ý bởi tính bền vững, hệ thống pin năng lượng mặt trời với công suất lưu trữ 11kW, mái nhà được trang bị hệ thống thu nước mưa, hệ thống chiếu sáng LED tiết kiệm năng lượng.
nhung thiet ke nha nho than thien moi truong
Ngôi nhà có diện tích 22m2 được các sinh viên trường đại học Santa Clara (Mỹ) lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời Sunmodule 330w. Ngôi nhà có thể di chuyển theo hướng nắng mặt trời. Mục đích của thiết kế tự xoay là nhằm tạo điều kiện cho các tấm pin mặt trời nhận được nhiều ánh sáng, sản xuất điện sinh hoạt cho ngôi nhà.
nhung thiet ke nha nho than thien moi truong
Ngôi nhà nhỏ do nhóm thiết kế ở Thụy Điển gói gọn trong 10m2 được làm chủ yếu bằng gỗ ghép công nghiệp nhưng đáp ứng được tất cả các nhu cầu sinh hoạt thường ngày của 1 người. Đây là một công trình giá rẻ, thân thiện môi trường và thông minh cả về thiết kế lẫn lựa chọn vật liệu. Việc lựa chọn vật liệu địa phương thân thiện môi trường đã giảm thiểu được 50% năng lượng sử dụng, đồng thời giảm thiểu lượng khí thải carbon ra môi trường.
nhung thiet ke nha nho than thien moi truong
Căn nhà có diện tích 24,1m2 ở Đức, do kiến trúc sư nổi tiếng Renzo Piano thiết kế. Căn nhà được làm bằng gỗ và nhôm, sử dụng nguồn năng lượng mặt trời.
nhung thiet ke nha nho than thien moi truong
Ngôi nhà rộng 37m2 sử dụng năng lượng mặt trời với nội thất hài hòa, giống như một nhà máy sản xuất năng lượng. Tấm pin mặt trời được lắp đặt ở mặt tiền, bổ sung nguồn năng lượng mặt trời để cung cấp điện năng cho ngôi nhà.

G.Minh