Những điểm yếu của Indonesia mà tuyển Việt Nam có thể khai thác

12:51 | 07/06/2021

1,919 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cầm hòa được Thái Lan, đội tuyển Indonesia tỏ ra tự tin khi đối đầu với Việt Nam trong trận lượt về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào lúc 23h45 tối nay (7/6).

Sau 5 trận toàn thua trước đó, đội tuyển Indonesia gây bất ngờ khi đã giành được điểm số đầu tiên trước đối thủ được đánh giá rất mạnh là đội tuyển Thái Lan khi cầm hòa với tỷ số 2-2 (trong trận đấu diễn ra vào ngày 3/6).

Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đang có lợi thế về mặt tâm lý và tuyên bố sẵn sàng "xát muối" vào đối thủ tiếp theo chính là đội tuyển Việt Nam trong trận đấu vào lúc 23h45' tối nay (7/6).

Những điểm yếu của Indonesia mà tuyển Việt Nam có thể khai thác - 1
Tiền đạo Tiến Linh là mũi nhọn khiến Indonesia lo lắng nhất trong trận đấu vào tối nay (7/6).

Thực tế phải thừa nhận là đội bóng "xứ vạn đảo" giờ đã thay đổi khá nhiều so với thời điểm họ thua Việt Nam 1-3 ở lượt đi. Họ có HLV mới đầy kinh nghiệm là ông Shin Tae Yong, người được so sánh có đẳng cấp cao hơn cả HLV đồng hương Park Hang Seo của Việt Nam khi từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2018 và đánh bại đội tuyển Đức ngay ở vòng bảng.

Về đội hình của Indonesia lúc này cũng khác trước, với trụ cột là lứa cầu thủ trẻ tham dự SEA Games 31 vừa qua nhưng có tinh thần thi đấu máu lửa, quyết tâm hơn rất nhiều. Bằng chứng là dù liên tục để đội tuyển Thái Lan vượt lên dẫn trước, các cầu thủ Indonesia vẫn chơi tấn công để gỡ hòa và giành được điểm số đầu tiên cho mình ở vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, sự quyết tâm của Indonesia xét cho cùng lại là điều rất có lợi cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo trong trận đấu vào tối nay. Bởi lúc này thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không hề chủ quan khinh địch - là nguyên nhân lý giải việc Thái Lan đã để Indonesia cầm hòa khi HLV Nishino không thực sự tung ra đội hình mạnh nhất - mà thay vào đó sẽ đặt quyết tâm không hề kém đối thủ.

Đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam sẽ không chơi với tâm thế thủ hòa, thay vào đó quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá để tạo ra lợi thế tối đa trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng với các đối thủ còn lại ở bảng đấu là UAE, Malaysia và Thái Lan.

Lúc này, đội tuyển Việt Nam sẽ nhắm tới các phương án để có thể ghi bàn, thậm chí càng nhiều bàn càng tốt vào lưới của Indonesia. Thống kê cho thấy, điểm yếu lớn nhất của Indonesia là họ thường mất tập trung ở những phút đầu và cuối hiệp đấu.

Ở 3 trận gần nhất, đội Indonesia non trẻ của Shin Tae Yong để thủng lưới 8 bàn trong 2 trận giao hữu gặp Afghanistan và Oman cùng trận vòng loại vừa qua với Thái Lan.

Ở trận gặp Afghanistan, Indonesia thủng lưới 3 bàn trong đó bàn đầu tiên họ thua khi hiệp 1 mới qua được 7 phút, bàn thua thứ 2 đến khi hiệp 1 còn 1 phút trong khi bàn thua thứ 3 cũng đến khi hiệp 2 mới qua 7 phút.

Những điểm yếu của Indonesia mà tuyển Việt Nam có thể khai thác - 2
Indonesia thường mất tập trung vào những phút đầu và cuối hiệp đấu, đây là thời cơ vàng mà đội tuyển Việt Nam cần khai thác triệt để để có bàn thắng.

Trận gặp Oman, Indonesia để thua 2 bàn vào những khoảng thời gian đầu và cuối các hiệp đấu trong đó bàn thua đầu tiên đến khi hiệp 1 còn 5 phút là kết thúc trong khi bàn thua cuối cùng diễn ra khi hiệp 2 chỉ còn 2 phút.

Trận gặp Thái Lan, Indonesia cũng thủng lưới 2 bàn vào những khoảng thời gian nhạy cảm tương tự. Bàn thua đầu tiên đến khi hiệp 1 mới diễn ra được 5 phút còn bàn thua thứ 2 đến khi hiệp 2 cũng mới bắt đầu được 5 phút.

Rõ ràng, các cầu thủ trẻ của ông Shin Tae Yong có xu hướng mất tập trung vào thời điểm đầu và cuối các hiệp đấu. Điều này cũng dễ hiểu bởi họ đều là những cầu thủ trẻ, chủ yếu thuộc quân số của đội U19 và U23 Indonesia, nên khó tránh khỏi có những giây phút sao nhãng nhiệm vụ phòng ngự.

Đội tuyển Việt Nam cần khai thác được điểm yếu này từ Indonesia để ghi bàn sớm hoặc chớp thời cơ vào lúc quan trọng nhất. Thực tế ở trận lượt đi, dù thắng với tỷ số 3-1, nhưng hơn 25 phút đầu tiên chúng ta đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Indonesia.

Sau khi đã có bàn thắng của Duy Mạnh ở phút 26, tuyển Việt Nam đã dễ đá hơn rất nhiều và sớm có thêm 2 bàn thắng trong hiệp hai, bất chấp Indonesia có bàn thắng danh dự ở phút 84. Ở trận lượt về này, nếu tuyển Việt Nam có bàn thắng dẫn trước, cơ hội giành chiến thắng của chúng ta vô cùng lớn bởi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không để tái lập sai lầm như của Thái Lan giúp đối thủ gỡ hòa dễ dàng như vậy.

Như BLV Quang Huy nhận định, dù Indonesia cầm hòa được Thái Lan nhưng sẽ không làm khó được đội tuyển Việt Nam, bởi chúng ta vẫn là đội hình có chiều sâu hơn, có sự ổn định hơn và luôn biết cách tận dụng những thời cơ quan trọng nhất để giành chiến thắng.

Những điểm yếu của Indonesia mà tuyển Việt Nam có thể khai thác - 3

Theo Dân trí

Việt Nam - Indonesia (23h45 ngày 7/6): Thầy Park sẽ khiến đối thủ im tiếng?Việt Nam - Indonesia (23h45 ngày 7/6): Thầy Park sẽ khiến đối thủ im tiếng?
HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam phải thắng Indonesia"
HLV Shin Tae Yong: HLV Shin Tae Yong: "Ông Park Hang Seo là người hùng"
Indonesia lo sợ cầu thủ nào nhất của đội tuyển Việt Nam?Indonesia lo sợ cầu thủ nào nhất của đội tuyển Việt Nam?
Link xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia (vòng loại World Cup 2022), 23h45 ngày 7/6Link xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia (vòng loại World Cup 2022), 23h45 ngày 7/6
Xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia ở đâu?Xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia ở đâu?