Nhiều trường đại học chuẩn bị đón sinh viên trở lại học trực tiếp

15:53 | 17/10/2021

186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở các địa phương có những tín hiệu tích cực, nhiều trường đại học lên kế hoạch đón sinh viên trở lại trường học trực tiếp.
Nhiều trường đại học chuẩn bị đón sinh viên trở lại học trực tiếp
Sinh viên được đo thân nhiệt khi trở lại trường (Ảnh minh họa)

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội hiện nay đã cơ bản được kiểm soát, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã lên phương án sẵn sàng đón sinh viên quay trở lại trường học tập trung.

Trong thời gian qua, nhà trường chủ động phối hợp với lực lượng y tế, tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ, giảng viên và một số sinh viên ở Hà Nội. Dự kiến, những sinh viên ở các tỉnh thành chưa tiêm sẽ được trường tổ chức đăng ký tiêm ngay sau khi đi học tập trung trở lại. Nhà trường cũng đã tích cực triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn phòng học, chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng các điều kiện phòng, chống dịch khi sinh viên trở lại học tập trung.

Đại diện nhà trường cho biết, ngay khi Hà Nội và Bộ GD&ĐT cho phép sinh viên từ các địa phương trở về thành phố học tập trung, trường có thể đón sinh viên đến trường ngay.

Đại học Bách khoa Hà Nội đã cho học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên đang làm khóa luận, đồ án tốt nghiệp, luận văn và luận án được đến trường để làm thí nghiệm nghiên cứu. Trong đó, trường yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, học viên, sinh viên phải thực hiện nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế, đảm bảo không quá 20 người trong phòng thí nghiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch bệnh.

Trường Đại học Ngoại thương: Theo PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương, hiện Trường cũng đã có kế hoạch đón sinh viên quay lại học trực tiếp, tuy nhiên các phương án cụ thể sẽ được họp bàn thống nhất và thông báo đến sinh viên sớm nhất.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM sẽ tổ chức học trực tiếp đối với các học phần thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, khóa luận tốt nghiệp. Sinh viên có nhu cầu và đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch. Thời gian bắt đầu học từ ngày 1/11.

Giảng viên, người học đến trường, tham gia dạy học trực tiếp phải đảm bảo tiêm đủ liều vaccine theo hướng dẫn của ngành Y tế và có điều kiện di chuyển đến trường.

Các lớp học được mở khi có tối thiểu 15 người học đăng ký đối với hệ đại trà. Con số này là 10 đối với hệ chất lượng cao. Số lượng người học tối đa trong một lớp là 20. Nhà trường ưu tiên cho sinh viên khóa 2018 trở về trước được đăng ký học trực tiếp để hoàn thành đồ án, khóa luận.

Trường Đại học Ngân hàng TP HCM thông báo dự kiến sẽ tổ chức cho sinh viên đã được tiêm vaccine Covid-19 đến trường học trực tiếp từ ngày 1/1/2022.

Trước ý kiến của một số sinh viên ở tỉnh xa lo ngại thời gian học khá sát với lịch nghỉ Tết Âm lịch, việc đi lại khó khăn, tốn kém, PGS.TS Nguyễn Đức Trung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP HCM cho biết, nhà trường sẽ tạo điều kiện cho những sinh viên, học viên có nguyện vọng học trực tuyến vẫn tiếp tục học tập.

Trường Đại học Bách khoa TP HCM cũng cho sinh viên đăng ký tới trường học trực tiếp các môn thí nghiệm, thực hành và làm luận văn tốt nghiệp sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch Covid-19. Trên cơ sở số lượng đăng ký học và khả năng đáp ứng các điều kiện di chuyển, học tập của sinh viên, trường sẽ bố trí các lớp học phù hợp.

"Tiếp sức" cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính học trực tuyếnHỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính học trực tuyến
Hà Nội: Học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được vay vốnHà Nội: Học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được vay vốn

N.H