Nhật thừa nhận để khách trên tàu Diamond Princess rời đi khi chưa xét nghiệm nCoV

09:05 | 23/02/2020

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Y tế Nhật Bản ngày 22/2 thừa nhận sơ suất khi để 23 hành khách trên du thuyền Diamond Princess rời đi mà chưa làm xét nghiệm nCoV.
nhat thua nhan de khach tren tau diamond princess roi di khi chua xet nghiem ncov
Tàu Diamond Princess

Bộ trưởng Katsunobu Kato ngày 22/2 đã lên tiếng xin lỗi trong cuộc họp báo ở Tokyo. Theo ông, giới chức y tế Nhật Bản đã bỏ sót 23 người khi đi xét nghiệm từng hành khách. Sau đó, họ xác định nhầm 23 người này không tiềm ẩn nguy cơ lây lan virus corona rồi cho phép họ rời du thuyền Diamond Princess vào ngày 19 và 20/2.

Được biết, 23 hành khách này đã lên một số phương tiện công cộng. Ông Kato nói rằng, không ai báo cáo có triệu chứng và 20 trong số này đã người đồng ý xét nghiệm. Hiện ba người đã âm tính với nCoV.

Trướ đó, tàu Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn bị cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 4/2 sau khi một du khách Hong Kong từng đi trên du thuyền dương tính với nCoV. Trong quá trình cách ly, cơ quan y tế Nhật Bản tiếp tục phát hiện thêm nhiều ca nhiễm chủng virus corona mới.

Thực tế, 634 người trên du thuyền đã mắc Covid-19, trong đó hai hành khách tử vong đều là người cao tuổi Nhật Bản.

Nhà chức trách Nhật Bản đã cho phép những hành khách âm tính với nCoV và không có triệu chứng tự do rời đi trong tuần này. Khoảng 970 hành khách đã rời đi vào giữa tuần, sau khi hết hạn cách ly vào 19/2.

Một số hành khách nước ngoài hiện vẫn ở lại trên tàu để chờ chuyến bay hồi hương của chính phủ.

Bình An

NyTimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc