Nhà văn Nguyễn Trọng Tân trích tiền bán sách tôn vinh văn hóa đọc

08:17 | 24/03/2022

88 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà văn Nguyễn Trọng Tân vừa ra mắt cuốn tiểu thuyết Thiên mệnh, dày tới 500 trang, với giọng văn hào sảng, mạnh mẽ, có nội dung về cuộc đời người Anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ với với tài năng, tâm đức và khí chất anh hùng hào sảng, bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Nhà văn Nguyễn Trọng Tân trích tiền bán sách tôn vinh văn hóa đọc
Nhà văn Nguyễn Trọng Tân trao sách cho Chủ tịch Hội văn Học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh – nhà văn Ngô Hồng Giang

'Thiên mệnh' là tiểu thuyết lịch sử, lấy bối cảnh và phản ánh, dựng lại xã hội phong kiến Việt Nam thời kỳ suy vi cuối triều Hậu Lê. Lột tả được một giai đoạn lịch sử đau đáu suốt 15 năm từ 1774 - 1789 của dân tộc với bao cuộc càn khôn ròng rã. Với 42 chương cùng vĩ thanh, như dòng lân tinh sóng sánh để tác giả có thể giải mã được một vị anh hùng dân tộc gắn liền với lịch sử dân tộc Việt Nam.

Nhà văn Nguyễn Trọng Tân trích tiền bán sách tôn vinh văn hóa đọc
Nhà văn Nguyễn Trọng Tân trao sách “Thiên mệnh” cho doanh nhân – Anh hùng lao động Nguyễn Quang Mâu tại Quảng Ninh

Sau khi cuốn tiểu thuyết “Thiên mệnh” ra mắt tháng 2/2022, nhà văn Nguyễn Trọng Tân đã quyết định trích một phần tiền sau khi bán cuốn sách này, cùng với cuốn sách trước đó của ông là cuốn “Thư về quá khứ” để ủng hộ Trung tâm Tôn vinh văn hóa đọc. Được biết, Trung tâm Tôn vinh văn hóa đọc do nhà văn Võ Thị Xuân Hà thành lập từ hơn 10 năm trước, nhằm xây dựng, khích lệ thói quen đọc sách, tình yêu với sách trong cộng đồng, và hỗ trợ xây dựng các tủ sách, thư viện tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các làng xã, thôn bản xa xôi…

Nhà văn Nguyễn Trọng Tân trích tiền bán sách tôn vinh văn hóa đọc

Nhà văn Nguyễn Trọng Tân (giữa) cùng nhà văn Võ Thị Xuân Hà và nhà văn Kiều Bích Hậu thăm thư viện tỉnh Bắc Ninh

“Từ nay tôi sẽ đồng hành cùng Trung tâm tôn vinh văn hóa đọc để đưa sách đến với người đọc nhiều hơn. Sách là nguồn dinh dưỡng cho tâm hồn. Nhưng hiện nay tỉ lệ đọc sách của người dân Việt Nam còn quá thấp so với các nước Âu - Mỹ, đây là điều khiến tôi trăn trở, và muốn chung tay thay đổi thực trạng này.” – Nhà văn Nguyễn Trọng Tân chia sẻ.

Việt Châu