Người vu khống mùi hôi bãi rác Đa Phước, xúc phạm ông David Dương không chịu xin lỗi, phiên toà tiếp tục hoãn

13:43 | 19/07/2023

148 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau một tuần hoãn phiên toà theo yêu cầu của luật sư bị đơn là bà Nguyễn Hồng Thu, sáng nay (19/7) phiên toà xét xử dân "Tranh chấp bồi thường thiệt hai do danh dự, nhân phẩm và uy tín bị xâm phạm" đã tiếp diễn tại Toà án Nhân dân Huyện Nhà Bè (TP.HCM). Tuy nhiên, sau phần tranh luận của bên nguyên đơn và bị đơn, phiên toà tiếp tục hoãn thêm lần nữa vì phía bị đơn khăng khăng không chịu xin lỗi, dù có ý muốn hoà giải và chấp nhận đền bồi thiệt hại cho Công ty chất thải Việt Nam (tên thường gọi là bãi rác Đa Phước).

Về phía nguyên đơn là Công ty Chất thải Việt Nam (VWS) do ông Dương Tử Trung (tên thường gọi là David Dương) làm chủ. Ông David Dương có đơn xin vắng mặt, uỷ quyền cho ông Dương Văn Cường làm đại diện.

Thẩm phán - Chủ toạ phiên toà là bà Lê Thu Hiền. Các Hội thẩm nhân dân gồm ông Huỳnh Văn Hoàng và ông Võ Ngọc Dũng.

Người vu khống mùi hôi bãi rác Đa Phước, xúc phạm ông David Dương không chịu xin lỗi, phiên toà tiếp tục hoãn
Toàn cảnh phiên tòa

Trong phần tranh luận, luật sư bảo vệ quyền lợi cho Công ty VWS hỏi: "Căn cứ vào đâu mà bị đơn lại khẳng định bãi rác Đa Phước gây ra mùi hôi, có nơi cách xa hàng chục cây số?"

Người đại diện của bà Thu cho rằng căn cứ theo... hướng gió để xác định mùi hôi xuất phát từ bãi rác Đa Phước. Nguyên do xúc phạm ông David Dương là do thiếu kiềm chế, nóng nảy.

Chủ toạ phiên toà hỏi người đại diện bà Thu: "Cách xác định mùi hôi rất chủ quan, đúng không? Nếu bị đơn có bức xúc thì phải nhờ các cơ quan chức năng, không thể lên facebook lôi kéo, kích động nhiều người như vậy"

Hội thẩm liên tục hỏi người đại diện của bà Thu: "Bị đơn có ai tiếp sức, đứng sau lưng, phối hợp làm cái việc viết lên facebook xúc phạm ông David Dương hay về mùi hôi bãi rác Đa Phước không?"

Đại diện bà Thu trả lời: "Không".

Về chứng cứ mùi hôi thì luật sư của bà Thu cho rằng chứng cứ là các bài báo viết về bãi rác Đa Phước.

Vụ kiện bắt nguồn từ hành vi bà Hồng Thu tạo facebook "Sự thật mùi hôi thối Phú Mỹ Hưng" từ năm 2016 đến nay, thường xuyên lôi kéo nhiều tài khoản khác vào bình luận tiêu cực "về mùi hôi bãi rác Đa Phước" là không có cơ sở và chứng cứ (vu khống), đã gây thiệt hại về kinh tế cho chủ đầu tư bãi rác. Đồng thời có rất nhiều bình luận quy chụp, xúc phạm uy tín, danh dự cá nhân ông David Dương trên trang này.

Ngoài ra bà Nguyền Hồng Thu cũng dùng trang facebook của mình mang tên "Nguyễn Hồng Thu" để xúc phạm ông David Dương và xuyên tạc, vu khống bãi rác Đa Phước gây ra mùi hôi toàn... thành phố.

Chủ toạ phiên toà khuyên hai phía nên hoà giải. Đại diện của bà Thu đã chấp nhận gỡ bỏ những bài viết "vu khống mùi hôi bãi rác Đa Phước" trên trang facebook Nguyễn Hồng Thu", đồng thời xoá luôn những bài viết xúc phạm ông David Dương trên hai trang này, chấp nhận đền bồi số tiền 35.910.000 đồng. Tuy nhiên, phía bà Thu không chấp nhận xin lỗi ông David Dương và Công ty xử lý chất thải Việt Nam.

Đại diện Công ty VWS, ông Dương Văn Cường cho rằng số tiền thiệt hại chỉ là tượng trưng so với những gì VWS gánh chịu suốt 7 năm ròng bị bà Thu vu khống và cần lời xin lỗi; đồng thời nêu rõ phía Công ty VWS không chấp nhận hoà giải.

Theo đại diện Công ty VWS, lợi dụng mùi hôi chỉ xác định bằng cảm quan, bà Hồng Thu liên tục kích động nhiều người vào trang "Sự thật mùi hôi thối Phú Mỹ Hưng" và trang cá nhân để vu vạ cho bãi rác Đa Phước bằng những ngôn từ mạt sát. Thường thấy những cụm từ: "Toàn quận 7 hôi", "toàn huyện Nhà Bè hôi", thậm chí "toàn quận 2", "toàn quận 4" ở xa bãi rác hàng chục cây số... trong khi cư dân các quận, huyện vừa liệt kê không ai "ngửi" được mùi hôi. Bất cứ mùi hôi nào bà Thu cũng "quy" về bãi rác Đa Phước. Xong họ quay sang xúc phạm ông David Dương bằng những ngôn từ nặng nề.

Phiên toà sẽ tiếp diễn vào ngày 26/7 tới.

Hải Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...