Người phụ nữ nói bãi rác Đa Phước hôi phải xin lỗi công khai

15:40 | 26/07/2023

46 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo HĐXX, bà Thu đã có hành vi đăng tải các bài viết với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của nguyên đơn.

Ngày 26/7, TAND huyện Nhà Bè (TPHCM) tiếp tục xét xử vụ kiện giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) và bị đơn là bà Nguyễn Hồng Thu (ngụ huyện Nhà Bè, TPHCM).

Sau quá trình xét xử, HĐXX quyết định chấp nhận một phần đơn khởi kiện của nguyên đơn.

Theo đó, tòa buộc bị đơn phải chấm dứt, gỡ bỏ các bài viết có nội dung xúc phạm VWS và xin lỗi công khai. Đồng thời, tòa buộc bà Thu phải bồi thường 7,5 triệu đồng.

Người phụ nữ nói bãi rác Đa Phước hôi phải xin lỗi công khai - 1
Các đương sự tại phiên tòa ngày 19/7 (Ảnh: X.D.).

Tại phiên tòa hôm nay, phía nguyên đơn cho rằng bà Thu là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự nhưng đã có hành vi đăng tải những bài viết lên mạng xã hội xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm phía nguyên đơn. Bên cạnh đó, tại tòa, đại diện bị đơn thừa nhận bà Thu đã có những phát ngôn chưa đúng chuẩn mực.

Về thiệt hại vật chất, nguyên đơn cho rằng mình bị tổn thất to lớn nhưng bà Thu đã có thiện chí nên chỉ yêu cầu bồi thường 35,9 triệu đồng (chi phí lập vi bằng). Từ đó, phía nguyên đơn đề nghị HĐXX tuyên buộc bị đơn xin lỗi công khai và bồi thường số tiền trên.

Ngược lại, bị đơn đề nghị HĐXX bác toàn bộ đơn khởi kiện của nguyên đơn.

Luật sư của bị đơn nói hành vi của thân chủ mình đã được Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Bình Chánh kết luận không gây thiệt hại cho nguyên đơn.

Phát biểu quan điểm về vụ án, đại diện VKSND huyện Nhà Bè đề nghị HĐXX chấp nhận đơn khởi kiện của nguyên đơn.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng những bài viết của bà Thu mang tính tiêu cực, ảnh hưởng tới ông David Dương nhưng ông này đã từ chối tham gia tố tụng nên công ty yêu cầu là phù hợp.

Theo HĐXX, việc bãi rác Đa Phước hôi thối bà Thu có thể kiến nghị cơ quan chức năng xử lý nhưng bà này đã dùng mạng xã hội, đăng các bài viết chưa phù hợp, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm nguyên đơn. Do đó, nguyên đơn yêu cầu bị đơn gỡ bỏ các bài viết và xin lỗi công khai là phù hợp với quy định pháp luật nên có căn cứ chấp nhận.

Đối với yêu cầu bồi thường số tiền 35,9 triệu đồng, HĐXX cho rằng không có đầy đủ căn cứ xem xét nên chỉ chấp nhận một phần. Theo đó, tòa buộc bà Thu phải bồi thường cho nguyên đơn 7,5 triệu đồng.

Theo đơn khởi kiện, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) có địa chỉ trụ sở ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM, nhằm cung cấp dịch vụ xử lý chất thải cho Việt Nam.

Từ năm 2016, bà Nguyễn Hồng Thu đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân, lập một nhóm trên Facebook với tên gọi "Sự thật mùi hôi thối ở Phú Mỹ Hưng" để đăng tải những nội dung cho rằng mùi hôi thối ở khu Phú Mỹ Hưng là do VWS gây ra.

Từ đó, VWS khởi kiện bà Thu ra TAND huyện Nhà Bè, yêu cầu tòa án buộc bà Nguyễn Hồng Thu chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín ông Dương David Trung và thương hiệu VWS; gỡ bỏ các nội dung trên trang Facebook cá nhân "Hong ThuNguyen" và nhóm trên mạng xã hội Facebook.

Đồng thời, yêu cầu công khai xin lỗi và cải chính thông tin trên trang Facebook "Hong ThuNguyen" và nhóm trên mạng xã hội Facebook "Sự thật mùi hôi thối ở Phú Mỹ Hưng", đồng thời đòi bà Thu bồi thường tổn thất tinh thần cho VWS giá trị 35,9 triệu đồng.

Theo Dân trí

Công đoàn EVNNPT động viên lực lượng làm công tác đầu tư Dự án đường dây 500kV mạch 3, mạch 4 từ Quảng Trạch đi Phố NốiCông đoàn EVNNPT động viên lực lượng làm công tác đầu tư Dự án đường dây 500kV mạch 3, mạch 4 từ Quảng Trạch đi Phố Nối
Người vu khống mùi hôi bãi rác Đa Phước, xúc phạm ông David Dương không chịu xin lỗi, phiên toà tiếp tục hoãnNgười vu khống mùi hôi bãi rác Đa Phước, xúc phạm ông David Dương không chịu xin lỗi, phiên toà tiếp tục hoãn
[PetroTimesTV] Hội Dầu khí Việt Nam: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và vai trò hoạt động của ngành Dầu khí trong xu thế chuyển dịch năng lượng[PetroTimesTV] Hội Dầu khí Việt Nam: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và vai trò hoạt động của ngành Dầu khí trong xu thế chuyển dịch năng lượng

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...