Người vợ tỷ phú 80 tuổi của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy giàu tới mức nào?

08:05 | 19/05/2021

1,207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nữ doanh nhân quyền lực Trần Lệ Hoa, "bà xã" nổi tiếng giàu có của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy, vẫn trẻ trung và minh mẫn ở tuổi 80. Hai người có cuộc hôn nhân viên mãn đáng ngưỡng mộ.

Ngày 17/5, doanh nhân Trần Lệ Hoa xuất hiện tại một sự kiện ở Trung Quốc cùng con gái lớn. Bà chủ trì một cuộc họp với phong thái tự tin. Dù đã ở tuổi 80 nhưng "bà xã" của nam diễn viên Trì Trọng Thụy vẫn rất nhanh nhẹn, minh mẫn, và sở hữu làn da căng khỏe.

Người vợ tỷ phú 80 tuổi của Đường Tăng Trì Trọng Thụy giàu tới mức nào? - 1
Bà Trần Lệ Hoa, vợ của nam diễn viên Trì Trọng Thụy (thứ hai từ phải sang) tham dự một cuộc họp, ngày 17/5.

Con gái Triệu Lệ của bà Trần Lệ Hoa, ngồi ngay cạnh bà trong cuộc họp, sở hữu nhiều đường nét gương mặt của mẹ. Triệu Lệ thậm chí còn chọn kiểu tóc giống hệt người mẹ giàu có của mình. Trần Lệ Hoa được biết tới là một trong những người phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc.

Bà Trần Lệ Hoa xuất thân với dòng dõi hoàng tộc cao quý nhưng sinh ra trong thời loạn lạc nên gia cảnh bà không hề dư dả. Với tài kinh doanh, bà Trần Lệ Hoa tự gây dựng sự nghiệp và trở thành tỷ phú. Giới truyền thông Trung Quốc gọi bà là "nữ vương bất động sản".

Theo thống kê của Forbes, năm 2019, bà Trần Lệ Hoa là nữ doanh nhân giàu thứ ba Trung Quốc với khối tài sản gần 5,8 tỷ USD. Hiện, do tuổi cao, công việc kinh doanh của bà được giao cho những người con của mình quản lý. Trong khi đó, bà và Trì Trọng Thụy cùng tận hưởng niềm vui tuổi già.

Người vợ tỷ phú 80 tuổi của Đường Tăng Trì Trọng Thụy giàu tới mức nào? - 2
Nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa và "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy có cuộc hôn nhân 30 năm khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Người vợ tỷ phú 80 tuổi của Đường Tăng Trì Trọng Thụy giàu tới mức nào? - 3
Trì Trọng Thụy nổi tiếng với vai diễn Đường Tăng trong hai phần phim truyền hình "Tây Du Ký".

Trì Trọng Thụy là diễn viên gắn bó với vai diễn Đường Tăng lâu nhất trong số 3 nghệ sĩ đảm nhiệm vai diễn này và tham gia cả 2 phần của Tây Du Ký. Ông cũng là nhân vật Đường Tăng khiến cố đạo diễn Dương Khiết hài lòng nhất.

Trì Trọng Thụy kém vợ 11 tuổi. Vì cuộc hôn nhân với nữ doanh nhân họ Trần, ông chấp nhận hy sinh sự nghiệp, trở thành người bạn đời và người đồng nghiệp thân cận của bà. Sau 30 năm chung sống, dù không có con chung nhưng vợ chồng Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy vẫn rất hạnh phúc.

Những năm gần đây, sức khỏe của Trần Lệ Hoa không tốt nên bà đã nghĩ tới việc lập di chúc. Cuối năm 2017, bà công bố di chúc về khối tài sản khổng lồ của mình. Theo đó, ba người con riêng được bà cho thừa kế 1 tỷ USD. Còn lại toàn bộ tài sản, bà Trần Lệ Hoa đều giao cho người bạn đời Trì Trọng Thụy. Nam diễn viên cũng sẽ là người tiếp quản công việc kinh doanh của vợ sau khi bà qua đời.

Người vợ tỷ phú 80 tuổi của Đường Tăng Trì Trọng Thụy giàu tới mức nào? - 4
Trì Trọng Thụy đã từ bỏ công việc diễn viên, trở thành đồng nghiệp của vợ sau khi cặp đôi làm đám cưới.

Năm 2020, trong bảng danh sách những phụ nữ tự gây dựng sự nghiệp giàu có nhất thế giới, bà Trần Lệ Hoa đứng ở vị trí thứ 6. Hiện, dù không còn duy trì vị trí người phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc nhưng khối tài sản của nữ doanh nhân họ Trần vẫn rất đáng nể.

Tạp chí New Fortune công bố danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc năm 2020 và nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa xuất hiện ở vị trí thứ 57. Bà là một trong những tỷ phú cao tuổi nhất trong danh sách này và sở hữu khối tài sản hơn 5,6 tỷ USD nhờ kinh doanh bất động sản, nội thất gỗ.

Trước khi kết hôn với Trì Trọng Thụy, bà Trần Lệ Hoa từng có một đời chồng. Sau khi ly hôn người chồng đầu, bà tự mình gây dựng sự nghiệp, nuôi dạy hai con gái và một con trai thành tài. Người phụ nữ mạnh mẽ và bản lĩnh này quá bận rộn với công việc kinh doanh và chăm sóc con cái nên không có thời gian vun đắp hạnh phúc cho chính mình. Quãng thời gian làm mẹ đơn thân thực sự khó khăn với nữ doanh nhân họ Trần.

Người vợ tỷ phú 80 tuổi của Đường Tăng Trì Trọng Thụy giàu tới mức nào? - 5
Trong 30 năm qua, Trì Trọng Thụy sống hạnh phúc bên người vợ tài giỏi, hơn ông 11 tuổi. Bà Trần Lệ Hoa là một trong những người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc.

Tới những năm 90 khi gặp gỡ Trì Trọng Thụy và bị vẻ ngoài điển trai, thư sinh của ông mê đắm, nữ doanh nhân họ Trần mới mở cửa trái tim. Bà và Trì Trọng Thụy từng vượt qua điều tiếng của dư luận về khoảng cách tuổi tác, ngành nghề để đến với nhau và có cuộc hôn nhân 30 năm hạnh phúc như hiện tại. Khi kết hôn, nữ doanh nhân họ Trần đã rất giàu có trong khi Trì Trọng Thụy chỉ là một diễn viên nghèo.

Con gái lớn của Trần Lệ Hoa, nữ doanh nhân Trần Lệ, từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng, các con cháu rất quý mến và biết ơn nữ doanh nhân họ Trần. Mọi người trong gia đình luôn hy vọng bà được khỏe mạnh, biết chăm sóc bản thân và không làm việc quá vất vả.

Trần Lệ Hoa đam mê văn hóa nghệ thuật truyền thống, chính vì vậy bà mới đem lòng yêu mến và lựa chọn Trì Trọng Thụy làm chồng. Nam diễn viên họ Trì xuất thân từ một gia đình nhạc kịch lâu đời. Trần Lệ Hoa cũng từng khen chồng kém tuổi là một người hiểu chuyện, chu đáo, biết đối nhân xử thế. Cả hai chung sống với nhau hạnh phúc và luôn tôn trọng lẫn nhau.

Người vợ tỷ phú 80 tuổi của Đường Tăng Trì Trọng Thụy giàu tới mức nào? - 6
Tạp chí New Fortune công bố danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc năm 2020 và nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa xuất hiện ở vị trí thứ 57.

Bà Trần Lệ Hoa từng nói về mối quan hệ với người chồng kém tuổi trong một bài phỏng vấn rằng, sau khi quyết định tiến tới hôn nhân với Trì Trọng Thụy, bà đã hỏi ý kiến con cháu trong nhà. Những người trong gia đình đều nói rằng, miễn bà cảm thấy hạnh phúc, họ sẽ không phản đối. Do vậy, đám cưới của Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy đã diễn ra và đến nay họ đã chung sống được hơn 30 năm bên nhau.

Trong hơn 30 năm chung sống, Trì Trọng Thụy luôn gọi vợ là "chủ tịch" còn Trần Lệ Hoa gọi "ông xã" là "thầy Trì". Nữ doanh nhân họ Trần giải thích rằng, trong mọi mối quan hệ, nếu hai người biết tôn trọng nhau thì sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Đó là cách Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy duy trì cuộc hôn nhân của họ suốt 3 thập kỷ.

Người vợ tỷ phú 80 tuổi của Đường Tăng Trì Trọng Thụy giàu tới mức nào? - 7
Trong di chúc, bà để lại 4/5 tài sản khổng lồ của mình cho chồng, Trì Trọng Thụy. Ông cũng sẽ tiếp quản công ty khi bà qua đời.

Theo Dân trí

Nếu thiếu vắng tình yêu...Nếu thiếu vắng tình yêu...
Alibaba đổ tiền vào công ty của tỷ phú Nguyễn Đăng QuangAlibaba đổ tiền vào công ty của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang
Khốc liệt cuộc cạnh tranh giành ngôi nữ tỷ phú giàu nhất Trung QuốcKhốc liệt cuộc cạnh tranh giành ngôi nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc
Người phụ nữ giàu nhất Việt Nam tụt hạng trong top tỷ phúNgười phụ nữ giàu nhất Việt Nam tụt hạng trong top tỷ phú

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps