Nếu thiếu vắng tình yêu...

14:05 | 18/05/2021

814 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuyện ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates - Melinda French một lần nữa khẳng định rằng, tổ ấm, tình yêu là thứ cần được nuôi dưỡng hằng ngày bất kể bạn là ai và kết hôn bao lâu.
Vợ chồng Bill Gates - Melinda French ly hôn
Vợ chồng Bill Gates - Melinda French ly hôn

27 năm chung sống, có 3 đứa con, cùng khối tài sản trị giá 130,5 tỉ USD đã không thể níu kéo được cuộc hôn nhân của vợ chồng tỷ phú Bill Gates - Melinda French. Lý do ly hôn được người trong cuộc đưa ra rất ngắn gọn, đại ý là không thể tiếp tục sống cùng nhau.

Nhiều người nói đùa rằng, do quý ông tỷ phú hay vào bếp, thường xuyên rửa bát cùng vợ mỗi tối... Thật ra, đó là cách ông giữ lửa hôn nhân suốt 27 năm qua. Dù là tỷ phú đôla thì Bill Gates cũng là con người, sau ánh hào quang chỉ là con người bình thường trong cái gọi là “tổ ấm”. Trong đó, nếu không còn tình yêu thì không giữ được lửa hôn nhân dù có bao nhiêu tiền bạc, dinh thự, địa vị, danh vọng.

Chuyện ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates - Melinda French một lần nữa khẳng định rằng, tổ ấm là thứ cần được nuôi dưỡng hằng ngày, bất kể bạn là ai và kết hôn bao lâu. Trong cuộc sống hiện đại, tổ ấm càng dễ “gặp nạn” nếu cả hai bên không cùng nỗ lực vun vén.

Lại nghĩ về chuyện rất nhiều gia đình ở xứ ta lại chọn cách ngậm ngùi chịu đựng cay đắng để sống tiếp, trong đó lý do được đưa ra nhiều nhất là vì con cái.

Từ nhiều năm trước, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, bạo lực gia đình là vấn đề nhức nhối trong xã hội. Tình trạng này diễn ra không chỉ ở nông thôn, miền núi, mà còn xuất hiện cả ở thành thị. Ðiều đáng nói, bạo lực gia đình đối với phụ nữ cũng có nhiều biến đổi về hình thức và mức độ nghiêm trọng từ thể chất đến tinh thần. Thời gian vừa qua, báo chí đã đưa quá nhiều vụ phụ nữ bị bạo hành như thế.

Nhưng có một điều đáng suy ngẫm là các báo cáo từ trước đến nay đều cho thấy hầu hết phụ nữ bị bạo hành chưa bao giờ tìm kiếm sự hỗ trợ từ các dịch vụ chính thống hoặc từ cơ quan có thẩm quyền. Họ nghĩ đó là chuyện bình thường trong gia đình.

PGS.TS Trương Văn Vỹ, một nhà nghiên cứu xã hội học - tội phạm từng chia sẻ với người viết bài rằng, nhiều phụ nữ cam chịu bạo hành mà không dám lên tiếng, thậm chí quá mức chịu đựng cũng không dám ly hôn. Họ nói là “vì con cái”. Nhưng suy nghĩ nông nổi đó đã ngấm ngầm phá nát nền tảng văn hóa gia đình, từ nhiều năm trước cho đến tận bây giờ. Trong khi đó, có một điều chắc chắn rằng, con cái không thể trưởng thành bình thường trong một gia đình bất bình thường, trong gia đình thiếu vắng tình yêu thương được.

Hiện dịch Covid-19 đã gây quá nhiều đau khổ cho nhân loại, số phận con người trở nên quá mong manh. Sau những hình ảnh tang thương ở nhiều nơi trên thế giới, ta thấy có thông điệp sâu sắc: Tình yêu thương.

Trúc Vân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan