Tỷ phú Bill Gates thăm Đà Nẵng: Cơ hội quảng bá du lịch?

16:24 | 07/03/2024

1,137 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù các thông tin, hình ảnh tham quan du lịch Đà Nẵng của tỷ phú Bill Gates cùng bạn gái không được tiết lộ nhưng việc lựa chọn vùng đất này cho thấy sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.
Tỉ phú Bill Gates thăm Đà Nẵng, cơ hội quảng bá du lịch?
Nhiều điểm tham quan ở Đà Nẵng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong những ngày nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, tỷ phú Bill Gates cùng bạn gái đã có một số hoạt động thăm quan, nghỉ ngơi. Cụ thể, ngày 6/3, tỷ phú Bill Gates đã ghé thăm đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà.

Thông tin trên Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, lãnh đạo Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (TP Đà Nẵng) cho hay, tỷ phú Bill Gates đã có buổi thưởng trà, ngắm cảnh trên đỉnh Bàn Cờ.

“Đây là vinh dự của bán đảo Sơn Trà nói riêng và du lịch TP Đà Nẵng nói chung. Việc này chứng tỏ Bán đảo Sơn Trà là điểm đến có sức hút, có giá trị về tham quan rất lớn đối với du khách”, vị lãnh đạo nói thêm.

Còn theo Báo Dân trí, trưa 7/3, tỷ phú Bill Gates và bạn gái đã chơi tennis tại một khu resort nằm trên bán đảo Sơn Trà. Đây là ngày thứ 4 vị tỷ phú này du lịch tại Đà Nẵng.

Tỷ phú Bill Gates thăm Đà Nẵng: Cơ hội quảng bá du lịch?
Đỉnh Bàn Cờ cao 700 m so với mực nước biển, là nơi cao nhất bán đảo Sơn Trà và được ví như "nóc nhà" của Đà Nẵng. Nguồn: Dân trí

Đỉnh Bàn Cờ cao 700 m so với mực nước biển, là nơi cao nhất bán đảo Sơn Trà và được ví như "nóc nhà" của Đà Nẵng. Từ đỉnh núi, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển và đô thị Đà Nẵng. Đây cũng là điểm tham quan thu hút đông du khách.

Trước đó, ngày 4/3, Bill Gates và bạn gái đã đến Đà Nẵng trên máy bay riêng Gulfstream G650ER. Ông lưu trú tại Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao InterContinental Đà Nẵng trên núi Sơn Trà. Dự kiến chuyến đi này kéo dài trong 5 ngày.

Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao cũng là nơi từng đón cựu Thủ tướng Anh Tony Blair đến nghỉ dưỡng và tham dự hội nghị tài chính do Ngân hàng Standard Chartered (Anh) tổ chức hồi năm 2013.

Tỉ phú Bill Gates thăm Đà Nẵng, cơ hội quảng bá du lịch?
Tỷ phú Bill Gates chơi tennis tại một khu resort nằm trên bán đảo Sơn Trà. Nguồn: Dân trí

Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới này cũng được lựa chọn là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo 21 nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2017.

Đây là lần thứ 2 ông Bill Gates đến Việt Nam. Lần đầu tỷ phú Bill Gates đến Việt Nam vào năm 2006, trong chuyến công tác và sắp xếp một số phi vụ kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Ông còn đến thăm huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh và trải nghiệm những phong tục địa phương ở đây.

Bill Gates (SN 1955) là nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft. Ông luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới. Ông được coi là một trong những người tiên phong của cuộc cách mạng máy tính ở thập niên 1970 và 1980.

Vân Anh (t/h)

petrotimes.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan