Người mẫu Trang Trần sẽ thoát án phạt tù?

08:50 | 30/07/2015

6,702 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo lịch làm việc dự kiến của Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), trong tháng 8 tới sẽ đưa vụ án Trang Trần chống người thi hành công vụ ra xét xử.
Người mẫu Trang Trần bị khởi tố Người mẫu Trang Trần bị khởi tố
Vụ người mẫu Trang Trần chống người thi hành công vụ đang chìm xuồng? Vụ người mẫu Trang Trần chống người thi hành công vụ đang chìm xuồng?

Với tội danh chống người thi hành công vụ, người mẫu Trang Trần (tức Trần Thị Trang) có thể đối mặt với mức án cao nhất là 7 năm tù giam.

Tình tiết Trang Trần bị khởi tố và đưa ra xét xử khi đang mang thai đặt ra rất nhiều câu hỏi.

Có thể phải chờ 3 năm?

Luật sư Nguyễn Hoàng Tiến - Chủ tịch Hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, với tội danh mà Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm khởi tố, Trang Trần có thể đối mặt với mức án cao nhất là 7 năm tù theo Điều 257 Bộ luật Hình sự quy định về tội chống người thi hành công vụ.

Cụ thể, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm, gồm: có tổ chức; phạm tội nhiều lần; xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội; gây hậu quả nghiêm trọng; tái phạm nguy hiểm.

Bên cạnh đó, Khoản 3 Điều 7 Nghị định 73/2010/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội thì hành vi cản trở, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì có thể bị phạt tiền từ 1 tới 2 triệu đồng.

Nói về việc Trang Trần bị khởi tố khi đang mang thai, Luật sư Nguyễn Hoàng Tiến cho rằng, theo quy định của pháp luật, bị can đang mang thai có thể sẽ được tại ngoại để sinh và nuôi dưỡng con. Khi con của bị can đủ 36 tháng tuổi thì cơ quan điều tra xem xét bắt tạm giam hoặc có thể cho tại ngoại để điều tra. Quyết định của cơ quan điều tra phụ thuộc vào tình tiết của vụ án.

Tuy nhiên, bị can sẽ bị cấm đi khỏi nơi cư trú và phải chịu sự giám sát của cơ quan điều tra cũng như chính quyền sở tại. Trong trường hợp bị can buộc phải di chuyển đến nơi khác thì phải xin phép và được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Và bị can tuyệt đối bị cấm đi ra nước ngoài.

Nhiều câu hỏi cần giải đáp

Mặc dù quy định cho phép việc kéo dài thời gian điều tra nhưng việc Công an quận Hoàn Kiếm phải chờ đến hơn 2 tháng mới khởi tố bị can trong một vụ án tình tiết đơn giản khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi.

Hành vi chửi bới, lăng mạ và tát cảnh sát của Trang Trần rất rõ ràng. Toàn bộ quá trình phạm tội của cô người mẫu 30 tuổi này đã được người dân có mặt tại hiện trường ghi lại và các đoạn video tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, "bị hại" trong vụ việc là những người đang thực thi công vụ, họ đã viết bản tường trình và cơ quan điều tra có thể ngay lập tức có được lời khai, bằng chứng cần thiết.

Bản thân cô người mẫu này cũng đã nhận tội và bị bắt khẩn cấp, tạm giữ tại cơ quan công an.

Rõ ràng, đây là vụ án có tình tiết rõ ràng, đơn giản, không cần quá nhiều thời gian điều tra, làm rõ, thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ. Vụ án này cũng không có đồng phạm hay mang tính chất tổ chức để phải điều tra mở rộng.

Vì sao quyết định khởi tố lại không được đưa ra kịp thời, để bị can được tự do bên ngoài, rồi đến khi có quyết định khởi tố thì người mẫu này đã mang thai? Theo thông tin chúng tôi có được, người mẫu này mang thai sau thời điểm gây ra vụ việc đêm 26/2.

Theo quy định khoan hồng của pháp luật thì bị can sẽ không bị giam giữ trong thời gian mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Có nghĩa là nếu muốn xử lý hình sự Trang Trần, cần phải chờ hơn 3 năm nữa.

Việc có thai và sinh con là thiên chức của người phụ nữ. Tuy nhiên, cũng đã có không ít vụ án mà bị can nữ dùng đứa con làm phương tiện trốn tránh sự trừng phạt của luật pháp.

Trong trường hợp này, nếu giả thiết "động trời" là có thật, thì rõ ràng, cô người mẫu 30 tuổi đã nhận được sự tư vấn của người rất am hiểu về luật pháp...

[VIDEO mới nhất] Cận cảnh Trang Trần tát và sỉ nhục công an

[VIDEO mới nhất] Cận cảnh Trang Trần tát và sỉ nhục công an

Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã cho Trang Trần tại ngoại vào tối ngày 2/3. Dư luận đang lo ngại rằng, vụ gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ này sẽ lại được giải quyết bằng một hình thức xử phạt hành chính.

Người mẫu Trang Trần sẽ thoát án phạt tù?

Người mẫu Trang Trần.

Tóm tắt vụ việc:

Đêm 26/2, Trang Trần cùng một số người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về khách sạn ở phố Đào Duy Từ. Do tài xế đi vào đường ngược chiều ở phố Đào Duy Từ nên bị Công an phường Hàng Buồm yêu cầu dừng xe xử phạt.

Thấy vậy, Trang Trần và những người bạn lớn tiếng bênh vực tài xế. Người mẫu 30 tuổi Trang Trần còn nói với cảnh sát rằng: "Đường đêm làm gì có ai đi sao không cho người ta đi".

Trang Trần xuống xe và phản ứng với lực lượng thi hành công vụ với thái độ bất hợp tác, coi thường với lời lẽ lăng mạ người thi hành công vụ, thậm chí còn tát vào mặt, lấy chân đạp vào một cán bộ công an.

Vì hành vi lăng mạ người khác, chống người thi hành công vụ trên, lực lượng công an đã phải đưa Trang Trần về trụ sở để làm rõ. Tại đây, Trang Trần tiếp tục chửi bới cán bộ công an.

Xác định hành vi của Trang Trần có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự nên Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ để điều tra.

Ngày 1/3, Trang Trần đã có thư xin lỗi đến lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm. Mẹ của cô gái này cũng đã có thư xin lỗi gửi Ban Giám đốc Công an Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Buồm.

Sau hơn 4 ngày bị tạm giữ, cô người mẫu này đã được tại ngoại.

Ngày 5/5, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thị Trang (30 tuổi, quê Hải Phòng, nghệ danh Trang Trần). Cuối tháng 6/2015, Cơ quan Công an hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân quận Hoàn Kiếm đề nghị truy tố Trang Trần về hành vi trên.

Ngay sau đó, Viện Kiểm sát Nhân dân quận Hoàn Kiếm đã phê chuẩn truy tố Trang Trần về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trang Trần bị truy tố theo khoản 1, Điều 257, Bộ luật Hình sự với mức án cao nhất 3 năm tù giam.

Hiện hồ sơ vụ án đang được Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm thụ lý. Theo lịch làm việc dự kiến của đơn vị này, trong tháng 8 tới sẽ đưa vụ án ra xét xử.

Người mẫu Trang Trần: Những ngày tới rất buồn…

Người mẫu Trang Trần: Những ngày tới rất buồn…

Trang chạy trốn, không phải trong tâm thế "sang chảnh" của một ngôi sao bị săn tìm, mà trong tâm thế của một kẻ phạm lỗi, muốn trốn chạy khỏi dư luận, trốn chạy khỏi những ồn ào được tạo ra bởi từ chính những hành xử của cô trong clip "xấu xí".

Thiên Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc