Người Kurd ở Đức biểu tình chống Thổ Nhĩ Kỳ

14:50 | 27/12/2015

2,207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 15 nghìn người Kurd đã tham gia một cuộc biểu tình tại thành phố Dusseldorf của Đức để phản đối các chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại các lực lượng vũ trang người Kurd thuộc đảng Công nhân Kurdistan (PKK).  
nguoi kurd o duc bieu tinh chong tho nhi ky
Một phụ nữ người Kurd tham gia biểu tình

Theo hãng tin DPA của Đức, một số hiệp hội của người Kurd tại Đức đã tổ chức cuộc biểu tình này. Người biểu tình giương cao chân dung nhà lãnh đạo PKK Abdullah Odzhelana đang bị Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ.

Theo cảnh sát địa phương, cuộc biểu tình diễn ra trong ôn hòa, với số người tham gia đông gấp đôi so với dự kiến.

Tình hình ở Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên căng thẳng kể từ ngày 20/7, khi IS tiến hành cuộc tấn công khủng bố ở Suruci gần biên giới với Syria, giết chết 33 nhà hoạt động người Kurd và một số cảnh sát tại các tỉnh phía đông-nam, mà PKK lại đứng ra nhận trách nhiệm về vụ này.

Cho đến nay, tổng số nạn nhân của các chiến binh người Kurd đã lên đến hơn 200 người, gồm cảnh sát, binh sĩ quân đội và dân thường.

Ngày 24/7, máy bay chiến đấu của không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành không kích các mục tiêu quân sự thuộc PKK ở các tỉnh phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và ở miền bắc Iraq. Chỉ trong 5 tháng, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt khoảng 1.700 chiến binh PKK.

Thiện Tâm