Người đoàn viên “truyền lửa” ở Điện lực Krông Pắc

08:15 | 20/09/2015

448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Anh là Nguyễn Văn Hải –Tổ trưởng Tổ Giám sát điện năng, thuộc phòng Kinh doanh, Điện lực Krông Pắc.
nguoi doan vien truyen lua o dien luc krong pac
Anh Nguyễn Văn Hải (người mặc áo sọc)

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng, chuyên ngành hệ thống điện, năm 2005, anh xin vào làm hợp đồng tại Điện lực Cư Kuin. Chính nơi đây anh bắt đầu làm quen và thực hiện các công việc liên quan đến việc phát quang hành lang tuyến, thay công tơ, ghi chỉ số, phúc tra chỉ số… Bên cạnh đó, anh cũng cùng các đồng nghiệp thực hiện việc tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn đạt hiệu quả.

Từ những kinh nghiệm đã tích lũy, hai năm sau, anh được phân công về làm việc tại phòng Kinh doanh PC Đắk Lắk với nhiệm vụ quản lý hệ thống đo đếm điện năng. Từ các công việc tổng hợp, tính toán và lập báo cáo tổn thất đến công tác phân tích các số liệu để tham mưu cho lãnh đạo các phương án nhằm giảm tổn thất điện năng tại các đơn vị, dù ở công việc nào anh cũng đều hoàn thành một cách xuất sắc.

Vào tháng 10/2014, anh nhận quyết định về công tác tại đơn vị Điện lực Krông Pắc. Với dáng người nhỏ nhắn và chất giọng Quảng Nam “đặc sệt”, anh tạo ấn tượng mạnh trong lần nói chuyện đầu tiên với mọi người bởi cách nói chuyện dí dỏm, hài hước. Cũng thời gian này, anh được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao vị trí Tổ trưởng Tổ Giám sát mua bán điện năng. Tại môi trường mới anh đã có nhiều điều kiện tốt để cho áp dụng những kiến thức đã học và kinh nghiệm làm việc bấy lâu nay vào thực tế. Từ đó, anh đã vận dụng một cách khoa học các ứng dụng của chương trình kiểm tra sử dụng điện, chương trình Cmis 2.0… với công việc mới thuận lợi.

Riêng đối với phong trào kiểm tra tổn thất do Chi đoàn đăng ký, được sự ủng hộ của Ban chấp hành, anh đã mạnh dạn xung phong đăng ký tham gia khi công trình thanh niên mới bắt đầu phát động. Chính tinh thần nhiệt huyết và xông xáo ấy anh đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi ngay từ khi bắt đầu. Anh cũng được các đoàn viên khác ủng hộ, thống nhất cử làm Đội trưởng. Từ đây, tất cả mọi kế hoạch từ việc chọn đoàn viên để thành lập Tổ kiểm tra cho đến tập huấn các thiết bị kiểm tra sử dụng điện, bảo hộ lao động và an toàn khi ra ngoài hiện trường cho các đoàn viên khác đều được anh Hải thực hiện.

Anh cũng là người trực tiếp tổng hợp các số liệu của các trạm có tỉ lệ tổn thất điện năng cao, chuẩn bị biểu mẫu và biên bản kiểm tra sử dụng điện một cách chu đáo, cẩn thận và đầy đủ. Chỉ trong 2 ngày anh đã trình ban lãnh đạo và Chi đoàn một kế hoạch cụ thể chi tiết về việc tiến hành chọn 5 trạm biến áp có số liệu tổn thất cao và phương án làm việc hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai, anh Hải cũng dành thời gian để hướng dẫn thêm cho các đoàn viên khác còn chưa nắm vững một số kiến thức về chuyên môn nghiệm vụ. Anh luôn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để làm cho công việc đạt hiệu quả. Do đó, các đoàn viên cũng rất mong muốn tham gia vào các hoạt động do anh chủ trì để học thêm nhiều điều. Qua thời gian thực hiện phong trào, Tổ kiểm tra của anh Hải đã thực hiện truy thu gần 10,4 triệu đồng từ việc sử dụng điện sai mục đích, lập biên bản 03 trường hợp trộm cắp điện tại xã EaKênh. Đồng thời, anh cũng tổng hợp một số tồn tại trong sử dụng điện của các khách hàng thuộc các trạm T2, T91, T152, T182, T53 và đưa ra được các phương án gửi Giám đốc đơn vị để có cách khắc phục. Với kết quả này, Tổ kiểm tra của đoàn viên đã chung tay và góp phần nhỏ với đơn vị trong hoạt động sản xuất thường ngày.

Không chỉ năng nổ trong công tác chuyên môn, anh Hải còn có ý thức học tập, nâng cao trình độ rất cao. Khi còn công tác tại phòng Kinh doanh Công ty, anh đã đăng ký và hoàn thành lớp Cử nhân Kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Tây nguyên. Hiện nay, mặc dù nhận nhiệm vụ ở đơn vị Điện lực huyện, cách trung tâm thành phố Buôn ma Thuột 30km nhưng anh vẫn sắp xếp công việc và dành thời gian để theo học lớp Kỹ sư điện tại trường Đại học Đông Á Đắk Lắk.

Với một tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc và ý thức luôn học hỏi những điều hay, anh Nguyễn Văn Hải là đoàn viên tiêu biểu trong các hoạt động phong trào và chuyên môn, xứng đáng với vai trò của một người Tổ trưởng năng động.

Phạm Ánh Minh

(Năng lượng Mới)