Người dân Sài Gòn nhộn nhịp mua sắm Tết

12:26 | 08/01/2012

828 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, lượng khách mua sắm các mặt hàng quần áo thời trang, giày dép, túi xách tại TP HCM tăng mạnh. Nhiều cửa hàng và siêu thị đang trong tình trạng quá tải vì lượng khách hàng quá đông.

Không khí mua sắm quần áo, giày dép, hàng thời trang đặc biệt sôi động tại các tuyến đường Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Đình Chiều. Các trung tâm mua sắm lớn như: Saigon Square, thương xá Tax, Vincom, Parkson… cũng hết sức náo nhiệt với lượng khách đông đúc. Hàng hóa vào dịp này cũng rất đa dạng về mẫu mã, giá cả, phục vụ cho nhu cầu của mọi khách hàng .

Khách hàng đông nghịt tại siêu thị Big C miền Đông

Tại tuyến đường Nguyễn Trãi việc mua sắm sôi động nhất vào ban đêm. Con đường này hầu như luôn chật cứng xe cộ khách đi lại mua sắm. Ngoài các cửa hàng quần áo khin khít nhau, góp phần làm cho không khí mua sắm thêm sôi động là các mặt hàng giá rẻ bày bán trên vỉa hè. Rất nhiều của hàng không còn chỗ giữ xe cho khách. Lực lượng trật tự phải luôn luôn đi tuần tra để dẹp hàng hóa bày bán trên lề đường và tràn ra cả mặt đường.

Bên cạnh các mẫu thời trang mới phục vụ trong dịp Tết với giá khá cao, thời điểm này hàng giảm giá cũng xuất hiện khắp nơi, các bảng “Sale off” có mặt ở hầu hết các cửa tiệm. Nhiều người nhân cơ hội này để săn hàng giảm giá, phù hợp với túi tiền.

Khách lựa hàng giảm giá tại Vincom

Hiện nay, nhãn hàng thời trang Ninomax cũng đang có chương trình giảm giá 30 – 50 % cho nhiều sản phẩm. Nhãn thời trang WOW cũng giảm đến 50% giá cho các sản phẩm mặc ở nhà. Tại Shop Blue các mặt hàng “sale off” chỉ có giá từ vài chục đến hơn 100.000 đồng..

Chị Thùy Dương, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP HCM mua sắm quần áo tại shop Blue cho biết: “Bây giờ thứ gì cũng đắt đỏ, nhân lúc cửa hàng giảm giá bọn em mới đi mua sắm. Nếu chịu khó lựa chọn thì cũng có nhiều đồ đẹp, phù hợp với mình”.

Bên cạnh hàng giảm giá tại các shop, các mặt hàng quần áo, giày dép, chăn mền, drap trải giường, túi xách… có giá rất rẻ đổ đống trên các vỉa hè và tại các chợ đã góp phần khuấy động thị trường mua sắm Tết. Những điểm này thường trưng mức giá rẻ “bất ngờ” trên những tấm bìa cactông để thu hút khách hàng. Giá mỗi chiếu áo thun chỉ có giá từ 30.000 – 50.000 đồng, váy, đầm khoảng 80.000 – 120.000 đồng/chiếc, giày dép 30.000 – 40.000 đồng/đôi, túi xách từ 100.000 – 150.000 đồng/chiếc. Đối với những mặt hàng này phải kiên nhẫn lựa chọn mới có thể tìm được đồ ưng ý vì có khá nhiều hàng cũ, kém chất lượng.

Tại các siêu thị, sức mua tăng rõ nét nhất. Hệ thống siêu thị Big C, Co.op Mart, Maximax luôn đông nghịt người mua sắm, đặc biệt vào cuối tuần và các giờ cao điểm như giờ nghỉ trưa, chiều tối lượng khách hàng tăng cao nhất. Nhiều người cũng ngại vào siêu thị mua sắm vì lượng khách quá đông, sau khi lựa chọn hàng hóa phải xếp hàng chờ tính tiền khá lâu. Mặc dù, hầu hết các siêu thị đã tăng cường thêm nhân viên phục vụ và mở thêm các quầy thanh toán nhưng vẫn không đáp ứng được với số lượng khách hàng đến mua sắm.

Đông đúc khách hàng mua sắm quần áo Tết tại siêu thị

Một đại diện của Sở Công Thương TP HCM cho biết: Do nhu cầu mua sắm Tết tăng cao, nhiều chủ kinh doanh đưa ra các chiêu lừa khuyến mãi nhằm buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thiếu ý thức tự giác trong việc chấp hành quy định về đảm bảo chất lượng của hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi khiến cho việc khuyến mãi trở nên khó kiểm soát. Vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức thận trọng trong việc lựa chọn hàng hoá, nên đến những địa chỉ có uy tín và độ tin cậy cao để tránh việc mua phải hàng kém chất lượng.

Mai Phương