Người dân Hà Nội sẽ 'chấm điểm' dịch vụ công
Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch khảo sát, đánh giá chất lượng một số dịch vụ công thiết yếu, nhằm tạo điều kiện phát huy vai trò giám sát của nhân dân, cũng như nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức.
Chấm điểm dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt. |
Kế hoạch cũng nhằm tìm ra nguyên nhân yếu kém, thiếu sót, bất cập về chất lượng cung ứng một số dịch vụ công thiết yếu và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện dịch vụ công ngày càng tốt hơn.
Các dịch vụ công thiết yếu được khảo sát là dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt, dịch vụ vận chuyển hành khách (xe buýt).
Việc khảo sát sẽ được triển khai tại 5 quận, huyện là Ba Đình, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Đông Anh, Thường Tín (riêng đối với dịch vụ thu gom rác có khảo sát thêm tại huyện Ba Vì để đảm bảo tính đại diện).
Để triển khai kế hoạch, Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan đánh giá chất lượng dịch vụ công phải đảm bảo tính khoa học, khách quan, dân chủ, minh bạch. Kết quả "chấm điểm" phải phản ánh đúng thực tế và những hạn chế của chất lượng cung ứng dịch vụ công. Từ đó đề xuất các biện pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém kể trên.
Thành phố cũng giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội phối hợp cùng với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện khảo sát, báo cáo tiến độ và những vướng mắc trong quá trình triển khai.
Kết quả khảo sát phải báo cáo trước 20/12/2015.
Thiên Minh
-
Trình Quốc hội xem xét cho Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024
-
PV Power 17 năm xây dựng và phát triển: Hành trình "thắp sáng tương lai"
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương làm việc với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Xây dựng Kazakhstan
-
Sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
-
Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Bulgaria