Ngoại trưởng Lavrov chỉ ra một "sai lầm lớn" của phương Tây trong quan hệ với Nga

06:47 | 19/09/2020

307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - "Kỷ nguyên gây áp lực liên tục đối với Nga" đã là dĩ vãng và việc ngày nay coi Nga phải chơi theo luật của phương Tây cũng là sai lầm luôn”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh RTVI.
0314-lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết sẽ là một "sai lầm lớn" khi nghĩ rằng Nga sẽ tuân theo các quy tắc của phương Tây.

"Kỷ nguyên gây sức ép liên tục đối với Nga, bắt đầu từ thời điểm sau khi Liên Xô sụp đổ, trong thời kỳ này phương Tây coi Nga như “món đồ trong túi họ", đã chấm dứt một cách không thể đảo ngược", nhà ngoại giao Nga nói .

“Chúng tôi chưa bao giờ có được niềm vui khi có một mối quan hệ xấu với ai đó. Chúng tôi không vui khi đưa ra những tuyên bố mà chúng tôi đánh giá gay gắt lập trường của phương Tây. Chúng tôi luôn cố gắng tìm ra những thỏa hiệp, nhưng có những tình huống rất khó tránh nói thẳng và tránh đánh giá trực tiếp những gì mà những người bạn phương Tây của chúng tôi đang làm”, ông Lavrov nói.

Một "sai lầm lớn"

Theo Ngoại trưởng Nga, nhiều nhà khoa học chính trị Nga hiện nói rằng đã đến lúc Nga ngừng đo lường các hành động của mình theo những gì phương Tây đang đề xuất, ngừng yêu phương Tây bằng mọi giá.

“Cho rằng Nga sẽ chơi theo luật lệ của phương Tây dù sao cũng là một sai lầm lớn”, ông Lavrov nói.

Người sáng chế ra chất độc thần kinh Novichok lên tiếng về vụ NavalnyNgười sáng chế ra chất độc thần kinh Novichok lên tiếng về vụ Navalny
Tàu thứ 2 của Nga đến Đức để hoàn thành dự án Nord Stream 2Tàu thứ 2 của Nga đến Đức để hoàn thành dự án Nord Stream 2
Bến xe Miền Đông mới hoạt động từ ngày 10/10Bến xe Miền Đông mới hoạt động từ ngày 10/10

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc