Nghi vấn quanh vụ nổ xe máy khiến thai phụ chết thảm

09:33 | 03/12/2011

382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ nổ xe máy hi hữu xảy ra tại Bắc Ninh đã khiến một thai phụ chết thảm, cháu bé 4 tuổi vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Buổi chiều tang thương

1h chiều ngày 2/12, khi chúng tôi có mặt tại thôn Sơn Nam, xã Nam Sơn (Quế Võ, Bắc Ninh) mới thấy rõ cái không khí buồn thê thảm bao trùm lên thôn xóm và bà con nơi đây. Lúc này hàng trăm bà con nhân dân đã có mặt để chuẩn bị tiễn đưa chị Nguyễn Thị Quỳnh, nạn nhân trong vụ nổ xe máy ngày 1/12 trở về nơi an nghỉ cuối cùng.

Vụ nổ xe máy đã gây nên cái chết thương tâm của một thai phụ

Những giọt nước mắt tiễn đưa, những tiếng gào thét đến xé lòng đi theo chiếc xe tang khiến những người dù là từ phương xa đến cũng không cầm được nước mắt. Mẹ của chị Quỳnh cứ ngất lên ngất xuống bên linh cữu của con, chốc chốc tỉnh dậy bà lại kêu khóc thảm thiết đòi trả lại con.

Bố của chị Quỳnh, dù là đàn ông nhưng cũng khóc ròng vì thương con cháu. Chỉ trong giây lát thôi ông mất đi một đứa con và cả một đứa cháu nhỏ mới hình thành được 3 tháng tuổi, còn chưa kịp chào đời.

Trong khi đó, đứa cháu gái 4 tuổi tên Nguyễn Khánh Vân – con của chị Quỳnh thì vẫn đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, trong tình trạng bỏng nặng, gãy rời 2 chân và hỏng giác mạc, rất có thể thời điểm này vẫn chưa biết hung tin.

Hàng trăm người dân đã đến để tiễn đưa chị Quỳnh về nơi an nghỉ cuối cùng.

"Đau lòng lắm, xót xa lắm cô chú ạ” - bà Nguyễn Thị Thư, thím của chị Quỳnh kể lại, "nghe thấy tiếng nổ lớn, chúng tôi chạy ra thì chứng kiến cảnh 2 mẹ con, giãy giụa trong tuyệt vọng, ngọn lửa thì bốc cháy ngùn ngụt, cháu Khánh Vân, 1 chân nát bét, một chân thì đứt lìa văng ra xa đến hàng chục mét. Còn Quỳnh thì nát hết cả đùi, cả mông… dù đươc đưa ngay đến Bệnh viện Bắc Ninh để cấp cứu, nhưng Quỳnh đã không thể qua khỏi…”.

Còn nhiều nghi vấn

Trao đổi nhanh với phóng viên, một một cán bộ điều tra Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, từ trước đến nay chưa từng có vụ nổ xe máy nào xảy ra tương tự trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại cơ quan chức năng đã vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ nguyên nhân của vụ nổ bất thường này. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi công tác khám nghiệm hiên trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của nhân chứng về cơ bản đã hoàn thành, tuy nhiên vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Trước đó có nhiều thông tin nghi ngờ rằng khả năng nguyên nhân gây nên vụ nổ là do ám sát.

Tuy nhiên theo thông tin mà PV nhận được thì gia đình chị Quỳnh sống khá hòa thuận, từ trước tới nay chưa hề có xích mích với họ hàng, làng xóm. Buổi tối trước ngày sảy ra vụ tai nạn thương tâm, chị Quỳnh đi làm về muộn, ngay khi về đến nhà, chiếc xe được chồng chị Quỳnh dắt luôn vào trong nhà nên khó có khả năng người ngoài có thể đột nhập để tạo ra tác động nào đó đến chiếc xe máy đã gây nên tai nạn này.

Tuy nhiên lại có rất nhiều những câu hỏi lớn được đặt ra là liệu có sai sót gì về kỹ thuật trên chiếc xe chị Quỳnh đã đi? Chiếc xe được mua ở đâu, đã từng đi bảo hành?

Trả lời cho những câu hỏi này, chị Trần Thị Thu Hiền, cửa hàng trưởng cửa hàng Việt Long 1 (đường Nguyễn Văn Cừ – tỉnh Bắc Ninh) cho biết, chiếc xe chị Nguyễn Thị Quỳnh đi và sảy ra tai nạn là chiếc xe Honda Dream được mua tại Đại lý ủy quyền của Honda: Xí nghiệp tập thể cổ phần Việt Long HEAD Việt Long 1 vào ngày 31/3/2011.

Tính đến thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe này đã được chị Quỳnh mang tới đại lý bảo dưỡng 2 lần (lần 1 và lần 3), lần gần đây nhất là vào ngày 7/10/2011. Trong quá trình bảo dưỡng, nhân viên kỹ thuật của đại lý không phát hiện xe Dream có biểu hiện bất thường.

Tuy nhiên, nguyên nhân nào gây nên vụ tai nạn hi hữu này thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Vũ Lụa