Nghi can sát hại gia đình người Hàn Quốc như thế nào?

10:40 | 26/12/2019

772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi gây án, Lee Hyeongwon bỏ khoảng 6 giờ đồng hồ để thăm dò gia đình người đồng hương. Đột nhập được vào bên trong, đối tượng được cho là dùng dao tấn công 2 vợ chồng và đứa con gái rồi phá két sắt nhưng không được nên lấy đi 1 số tài sản.

Ngày 26/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang tạm giữ Lee Hyeongwon (sinh năm 1990, quốc tịch Hàn Quốc) - kẻ bị tình nghi đã ra tay tấn công một gia đình người Hàn Quốc làm người vợ tử vong, người cha và con gái bị thương.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết, quá trình truy xét, bắt giữ đối tượng trong 4 ngày qua là kết quả của sự tập trung chỉ đạo từ Ban Giám đốc Công an TPHCM, các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an; sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ngành, 24 quận huyện, lực lượng an ninh cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất…

nghi can sat hai gia dinh nguoi han quoc nhu the nao
Đối tượng Lee Hyeongwon

Theo thượng tá Nam, Lee Hyeongwon có kế hoạch gây án từ trước và đối tượng này sang Việt Nam 4 năm trước, lưu trú ở quận 1. Ngày 1/11, Lee Hyeongwon từ Philippines nhập cảnh vào Việt Nam và dự kiến sẽ xuất cảnh ngay sau khi gây án không lâu.

Rạng sáng 21/12, Lee Hyeongwon được xác định đột nhập bằng lối cửa sau để vào nhà của gia đình ông Yoon Sang Yong (sinh năm 1969, quốc tịch Hàn Quốc) trong nội khu Hưng Phước 1, khu phố 3, phường Tân Phong, quận 7.

Đối tượng lẻn vào phòng ngủ của vợ chồng ông Yoon Sang Yong ở lầu 2 và dùng dao đâm bà Jung Young Sook (sinh năm 1970, vợ ông Yoon Sang Yong) tử vong, đâm ông Yoon Sang Yong gục trên giường.

Con gái của ông Yoon Sang Yong là em Yoon Jeong Jyi (sinh năm 2003) kịp chạy lên lầu 4 thì bị Lee Hyeongwon uy hiếp quay trở lại phòng ngủ để tìm tài sản. Tìm được 3 triệu đồng, bé gái đưa cho Lee Hyeongwon và lợi dụng sơ hở bỏ chạy.

Lee Hyeongwon tiếp tục đục két sắt trong phòng ngủ nhưng không được nên lấy 1 túi xách có 4 điện thoại và điều khiển xe ô tô hiệu Chervolet Spark của gia đình nạn nhân để trước nhà, tẩu thoát về khu vực cầu Thủ Thiêm 2, phường Bình An, quận 2. Tại đây, Lee Hyeongwon đốt xe phi tang vào khoảng 5h sáng cùng ngày.

nghi can sat hai gia dinh nguoi han quoc nhu the nao
Ô tô của gia đình nạn nhân bị đốt cháy rụi

Gây án xong, Lee Hyeongwon thuê phòng ở một khách sạn tại phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) để chờ đến ngày xuất cảnh. Ngày 25/12, Lee Hyeongwon đã bị các trinh sát bắt giữ.

Bước đầu, Lee Hyeongwon khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai có biết gia đình nạn nhân từ trước nhưng không quen nhau. Trước khi ra tay, Lee Hyeongwon bỏ khoảng 6 giờ đồng hồ để theo dõi, quan sát trước nhà ông Yoon Sang Yong.

Vụ việc đang được công an điều tra.

Theo Dân trí