Ngày thi thứ 2: Thêm 12 thí sinh vi phạm quy chế

06:46 | 04/06/2012

272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/6, hơn 950.000 thí sinh trong cả nước đã hoàn thành ngày thi thứ hai kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2012 với hai môn thi tự luận xã hội là Địa lý và Lịch sử.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo thi phổ thông năm 2012, đề thi của các môn Địa lý và Lịch sử đã được bảo mật an toàn tuyệt đối đến khi chuyển đến từng thí sinh trong các phòng thi. Đề thi không có sai sót và tiếp tục nhận được sự đánh giá tích cực của thí sinh và dư luận xã hội nói chung.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, phù hợp với nội dung học tập và ôn luyện, đảm bảo vừa sức, kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa trình độ của thí sinh.

Tỉ lệ thí sinh đến dự thi tiếp tục ở mức cao (99,24%;), hệ giáo dục trung học phổ thông đạt tỉ lệ 99,86% (ngày thi thứ nhất đạt 99,87%) và giáo dục thường xuyên đạt tỉ lệ 98,61% (ngày thi thứ nhất đạt 98,60%).

Đáng chú ý, tỷ lệ thí sinh không đến dự thi vẫn tiếp tục ở mức thấp, tương đương ngày thi thứ nhất tỉ lệ 0,76%; trong đó chỉ có 5 thí sinh không được dự thi do đến chậm quá 15 phút sau thời điểm tính giờ làm bài.

Thời tiết hai buổi thi vẫn tiếp tục thuận lợi đối với công tác tổ chức thi; nhìn chung tại các Hội đồng coi thi cả nước, thí sinh tiếp tục đến dự thi đông đủ. Tỉ lệ thí sinh không đến dự thi vẫn tiếp tục ở mức thấp, tương đương ngày thi thứ nhất tỉ lệ 0,76%; trong đó chỉ có năm thí sinh không được dự thi do đến chậm quá 15 phút sau thời điểm tính giờ làm bài.

Các trường hợp vi phạm quy chế thi của thí sinh tiếp tục được phát hiện và xử lý kịp thời. Cả nước chỉ có 5 thí sinh THPT bị đình chỉ thi (tăng 1 trường hợp so với ngày thi thứ nhất và 7 thí sinh GDTX bị đình chỉ thi, giảm 3 trường hợp so với ngày thi thứ nhất (10 trường hợp).

Hà Nội: 1 thí sinh bị tai nạn

Thông tin từ Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết: “Chiều 3/6, Hà Nội có 70.834 thí sinh THPT tham dự môn thi Lịch sử, đạt 99,71%. Khối Giáo dục thường xuyên có 4.037 thí sinh đạt 97,96%.

Tình hình các hội đồng thi diễn ra bình thường, không có biên bản về vi phạm quy chế. Có một thí sinh THPT ở Trường Hữu Nghị 80 chiều nay (3/6) bị tai nạn phải bỏ thi.

TP. HCM: Hàng trăm thí sinh bỏ thi

Theo số liệu thống kê từ các hội đồng thi toàn TP.HCM, môn thi Địa lý vắng 74 thí sinh, môn Lịch sử vắng 76 thí sinh. Các thí sinh vắng mặt là thí sinh tự do.

Thí sinh từ các trung tâm giáo dục từ xa sáng nay vắng 224 người, chiều vắng 233 người. Các trường hợp vắng do có kết quả bảo lưu.

Buổi thi môn địa lý, một thí sinh là học viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Tân Bình đã bị đình chỉ tại Hội đồng thi THPT Đồng Khởi, quận Tân Phú vì bị phát hiện sử dụng tài liệu và điện thoại di động.

Năm nay, TP.HCM có 27 trường hợp được đặc cách thi tốt nghiệp THPT (4 trường hợp khiếm thị, 5 trường hợp đạt giải học sinh giỏi quốc gia và 18 trường hợp ở diện năng khiếu thể dục thể thao).

Sóc Trăng: 1 thí sinh tử nạn trước ngày thi

Một thí sinh Trường THPT Mỹ Hương, Mỹ Tú, (Sóc Trăng) tử nạn vì TNGT trước ngày thi.

An Giang: 3 thí sinh tử nạn trước ngày thi

Ông Nguyễn Văn Bình, GĐ Sở GD-ĐT An Giang cho hay, trước ngày thi tốt nghiệp 3 ngày có một thí sinh tử nạn vì TNGT. Trong ngày thi thứ hai có 3 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó, có 2 em ở môn Sử và 1 em ở môn Địa và có 1 em đến chậm giờ làm bài ở môn Địa.

Tính đến thời điểm này, cả nước có 8 giám thị, 9 thí sinh khối THPT và 17 thí sinh GDTX bị đình chỉ vì vi phạm quy chế.

Hôm nay thí sinh hệ THPT: buổi sáng thi môn Toán (150 phút), buổi chiều thi Ngoại ngữ (60 phút). Hệ GDTX: buổi sáng thi môn Toán (150 phút), buổi chiều thi môn Vật lí (60 phút).

Vương Tâm