Ngày đầu thực hiện phân làn giao thông: Tạm thời chưa xử phạt

17:03 | 20/09/2011

548 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Sáng nay (20/9), trên các tuyến phố Bà Triệu, phố Huế Hàng Bài, Sở GTVT triển khai kế hoạch phân làn, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông. Tại nhiều ngã tư, nhiều người dân còn bỡ ngỡ với những dải phân cách mềm và biển chỉ dẫn mới được cắm ngay giữa đường.

Theo dự kiến trước đó của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, từ 20/9, sẽ tiến hành phân làn phương tiện trên 5 tuyến phố gồm: tuyến Kim Mã (đoạn Voi Phục – Bến xe Kim Mã), tuyến Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt (đoạn Lò Đúc – Kim Liên), tuyến Giải Phóng, tuyến Phố Huế – Hàng Bài và tuyến Bà Triệu.

Tuy nhiên, do công tác chuẩn bị chưa xong, nên ngày hôm nay chỉ hai tuyến phố Hàng Bài – Phố Huế và Bà Triệu được triển khai phân làn phương tiện. Những tuyến còn lại sẽ tiếp tục phân làn khi công tác chuẩn bị hoàn tất.

Người đi xe máy vẫn đi vào làn đường dành cho ôtô

Theo ghi nhận của PV Petrotimes, sáng nay, mặc dù lực lượng Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông Hà Nội đã bố trí lực lượng cắm chốt tại các điểm giao cắt, nơi đặt biển phân làn, song tình trạng xe vi phạm làn đường vẫn rất phổ biến, nhiều xe máy đi vào làn ô tô và ngược lại.

Ông Nguyễn Việt Hà, Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: "Trong sáng nay lực lượng chức năng chủ yếu làm nhiệm vụ phân làn, hướng dẫn phương tiện đi đúng làn đường của mình. Những xe vi phạm đi sai làn đường tạm thời chưa bị xử phạt. Tất cả các thanh tra giao thông đều cắm chốt tại các điểm giao cắt để chỉ dẫn, tập trung phân làn, tạo thói quen cho người tham gia giao thông”.

Lực lượng TTGT liên tục phải hướng dẫn phân làn khi có phương tiện đi đến các điểm giao cắt

Còn theo ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thì giao thông trên hai tuyến phố được phân làn cơ bản. Tình hình phân làn diễn ra tương đối tốt, tuy nhiên vẫn còn một số người dân đi chưa quen, nên đi sai làn. Việc chia làn đường vẫn còn nhiều điểm chưa thật hợp lý nên ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của các phương tiện.

“Thời gian tới Sở Giao thông vận tải sẽ tiến hành vẽ lại vạch đường, theo hướng các tuyến phố Bà Triệu, phố Huế – Hàng Bài trong đó ưu tiên làn đường dành cho xe máy hơn làn dành cho ô tô” – ông Tân cho hay.

“Chúng tôi sẽ bố trí lực lượng thanh tra chốt tại các điểm giao cắt để phân làn giao thông trên hai tuyến phố Hàng Bài – Phố Huế và Bà Triệu trong vòng 15 ngày. Sau đó, sẽ rút ra những ưu điểm và hạn chế để tiến hành phân làn cho các tuyến phố khác”- ông Việt Hà cho biết.

Về việc xử phạt các phương tiện tham gia giao thông đi sai làn đường, ông Hà khẳng định: “Trong vòng 15 ngày đầu phân làn, các phương tiện tham gia giao thông đi sai làn đường sẽ không bị xử phạt mà chỉ nhắc nhở. Chúng tôi tập trung đánh vào ý thức người dân và tạo thói quen cho người tham gia giao thông”.

Một cảnh tượng hỗn loạn dù có lực lượng chức năng hướng dẫn

Để đảm bảo việc phân làn được tốt, dần tạo thói quen cho người dân, trong thời gian tới, lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông sẽ thường xuyên túc trực, cắm chốt tại các điểm giao cắt, để chỉ dẫn, tạo lập ý thức đi theo làn đường quy định.

T. Minh