Ngày 28/7 sẽ công bố điểm sàn vào Đại học

16:34 | 25/07/2016

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học vào ngày 28/7.

Để thí sinh có căn cứ thực hiện đăng ký xét tuyển PGS.TS Trần Văn Nghĩa Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT thông tin: Trong tuần này Bộ sẽ công bố phổ điểm cho 5 tổ hợp khối truyền thống: A, A1, B, C, D và sẽ công bố điểm sàn vào các trường ĐH vào ngày 28/7.

Theo nhận định của ông Nghĩa thì ngưỡng điểm sàn cho tất cả tổ hợp có thể thay đổi, chứ không sàn nhau như năm trước, mặc dù điểm thi năm nay không cao hơn.

Bởi năm nay, số điểm liệt năm 2016 ít hơn so với năm 2015. Nếu điểm liệt năm ngoái là 37.000 thì năm nay là 19.000 điểm.

“Điều này do giáo viên đã biết cách dạy học sinh ôn tập, tránh điểm liệt”, ông Nghĩa chia sẻ.

ngay 287 se cong bo diem san vao dai hoc
Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Được biết, điểm sàn sẽ được xây dựng trên nguyên tắc chung tối thiểu bao gồm 4 yếu tố: Đảm bảo đúng quy định của quy chế; đảm bảo đúng chất lượng tuyển chọn đầu vào; đảm bảo cơ cấu vùng miền và cơ cấu xã hội; đảm bảo chất lượng tuyển chọn đầu vào cho các trường.

Sau khi Bộ công bố điểm sàn, các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển, công bố chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển bổ sung (nếu còn chỉ tiêu để xét tuyển).

Đối với hệ cao đẳng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là tốt nghiệp THPT. Đây là một trong những điểm mới trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay.

Đồng thời, hệ cao đẳng nghề hiện không có ngưỡng xét tuyển đầu vào nên việc đào tạo hệ cao đẳng cũng nên bỏ điểm sàn.

Như vậy, theo quy định mới trong xét tuyển vào các trường cao đẳng, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể được nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường cao đẳng nghề hoặc cao đẳng khác.

Về phía các trường cao đẳng có thể tuyển chọn người vào học dựa trên kết quả tốt nghiệp THPT của thí sinh theo kết quả cao nhất cho đến hết chỉ tiêu. Ngoài ra, các trường có quyền đưa thêm những quy định, điều kiện cần thiết để có được nguồn tuyển vào trường đảm bảo chất lượng.

Với bậc đại học, căn cứ kết quả thi THPT quốc gia của thí sinh, Bộ GD&ĐT xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường tuyển sinh. Điểm trúng tuyển của các trường không được thấp hơn điểm sàn.

Đối với trường sử dụng phương án xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT, điểm trung bình của từng môn học trong tổ hợp các môn dùng để xét tuyển hoặc điểm trung bình chung của các môn học dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 6,0 đối với hệ đại học (theo thang điểm 10).

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.