Ngày 1/1/2014, TP HCM bán vé xe Tết Giáp Ngọ

07:00 | 14/11/2013

1,376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/11, Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông thông báo kế hoạch bán vé xe Tết Giáp Ngọ từ ngày 1 – 26/1/2014 (tức ngày 1 – 26/12 âm lịch).

Năm nay, mức phụ thu giá cước cao nhất là 60% (từ ngày 24 – 30/12 âm lịch) đối với các địa phương từ tỉnh Bình Thuận trở ra các tỉnh phía Bắc.

Ngoài ra, tùy vào khu vực như Thừa Thiên Huế ra các tỉnh phía Bắc; các tỉnh từ Ninh Thuận đến Đà Nẵng, các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum; các tuyến Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, các doanh nghiệp vận tải sẽ áp dụng mức phụ thu từ 20% - 60% tùy theo thời điểm.

Bến xe Miền Đông bán vé Tết Giáp Ngọ từ ngày 1 – 26/12 âm lịch

Đối với các tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, các tuyến đi miền Tây, doanh nghiệp vận tải chỉ áp dụng mức phụ thu là 40%.

Theo lãnh đạo Bến xe Miền Đông, các doanh nghiệp vận tải tự xây dựng và kê khai giá cước ngày thường, đồng thời bám sát kế hoạch bán vé Tết để có cơ sở tính toán mức phụ thu và thời điểm phụ thu đồng bộ và thống nhất.

Đồng thời phải cung cấp hồ sơ kê khai giá cước đã thông qua cơ quan quản lý, thông báo phát hành vé, mẫu vé và niêm yết giá cước trên quầy vé theo đúng quy định trong từng thời điểm.

Lãnh đạo Bến xe Miền Đông dự báo số lượng hành khách thông qua Bến xe Miền Đông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014 có thể không tăng so với cùng kỳ năm trước. 

Lượng khách tập trung chủ yếu vào các ngày từ 24 đến 28 tháng Chạp. Ngoài ra, lượng khách cũng tăng vào thời điểm chưa điều chỉnh mức phụ thu; các xe không hoạt động để chờ giá cước tăng nhằm kiếm lợi nhuận.

Theo dự báo, trong những ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể chỉ đạt 45.000 lượt/ngày. Các tuyến có lượng hành khách tăng cao gồm: khu vực TP Hà Nội, tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk.

Đặc biệt trên các tuyến thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định do số lượng xe đăng ký tham gia hoạt động hàng ngày tại bến giảm nhiều trong khi nhu cầu đi lại khu vực này tăng đột biến trong dịp Tết nên sẽ có nhu cầu xe tăng cường khu vực này.

Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông sẽ sử dụng vé do Bến xe Miền Đông phát hành để bán cho các xe bán vé trước, xe tăng cường trái tuyến, xe buýt và xe hợp đồng tăng cường.

Nguyễn Hiển