Nga yêu cầu Israel ngừng không kích Syria

11:11 | 28/02/2021

875 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đại diện của Tổng thống Nga về vấn đề Syria, Alexander Lavrentyev đã lên tiếng yêu cầu Israel ngừng tấn công vào Syria.
Một vụ không kích Syria của máy bay Israel
Một vụ không kích Syria của máy bay Israel

Bình luận về các cuộc không kích của Israel vào Syria, ông Lavrentyev nói: "Những cuộc không kích này phải dừng lại bởi chúng phản tác dụng. Chúng tôi hy vọng phía Israel sẽ hiểu những lo ngại của chúng tôi, trong đó có lo ngại về khả năng leo thang bạo lực ở Syria. Không sớm thì muộn, sự kiên nhẫn cũng sẽ không còn, và một cuộc tấn công đáp trả sẽ diễn ra, dẫn đến những căng thẳng mới".

Lấy lý do nhằm vào các nhóm phiến quân Iran hoặc được Iran hậu thuẫn, Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria trong nhiều năm qua. Hành động của Tel Aviv không chỉ xâm phạm chủ quyền của Syria mà còn vi phạm luật pháp quốc tế, song không được truyền thông phương Tây đề cập tới.

Một nhà hoạt động, nhà báo độc lập phương Tây bình luận: "Các vụ không kích xảy ra thường xuyên tại một đất nước có chủ quyền, khiến nhiều dân thường thiệt mạng, lại không hề nhận được lời chỉ trích nào, dù là từ Liên Hợp Quốc (LHQ). Trong khi đó, việc chống lại các nhóm phiến quân mà Syria cho là khủng bố lại vấp phải sự chỉ trích từ truyền thông, từ các chính trị gia phương Tây và cả LHQ".

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc