Nga: Tràn dầu nghiêm trọng ở cảng Vladivostok

16:31 | 05/07/2016

666 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Văn phòng Công tố môi trường vùng Primorye (Duyên hải Đông nước Nga) nhận được đơn tố cáo một vụ tràn dầu lớn trong vịnh Zolotoy Rog (Sừng Vàng) tại Vladivostok xảy ra do vi phạm các biện pháp an toàn trong quá trình bơm dầu, gây thiệt hại lên tới hơn 25 triệu rúp.
tin nhap 20160705144415
Môi trường vùng vịnh Zolotoy Rog bị đe dọa nghiêm trọng sau sự cố tràn dầu

Một sự cố tràn dầu lớn xảy ra tại cảng Vladivostok trong thời gian bơm dầu nhiên liệu (mazut) trên tàu chở dầu mang số hiệu BBS-5. Ngay lập tức các chuyên gia khẩn cấp cài đặt phao ngăn, nhưng một số lượng lớn của dầu đã kịp thoát ra và lan rộng trong vùng biển của vịnh Sừng Vàng. Những nỗ lực hạn chế tác hại môi trường cuối cùng cũng chỉ thu hồi được 4 tấn nhiên liệu.

"Những người thực hiện việc bơm dầu nhiên liệu đã không chấp hành quy định an toàn trong các hoạt động vận chuyển hàng hóa xăng dầu; các biện pháp ngăn chặn sự xâm nhập của dầu trong vùng nước cảng cũng không được thực hiện tốt dẫn đến sự cố tràn dầu từ tàu BBC-5 vào vùng biển của vịnh Zolotoy Rog" – thông cáo của Văn phòng công tố khu vực kết luận.

Theo ước tính sơ bộ của Cơ quan giám sát môi trường biển Thái Bình Dương Nga Rosprirodnadzor, thiệt hại ô nhiễm do vụ việc này gây ra vượt quá 25 triệu rúp.

Văn phòng Công tố môi trường vùng Primorye đã gửi các tài liệu liên quan lên Giám đốc Cục thanh tra vận tải hàng hải Vladivostok thuộc Bộ Nội vụ của Nga. Một cuộc điều tra song song sẽ được Cơ quan giám sát môi trường biển Thái Bình Dương Nga Rosprirodnadzor tiến hành. Mức bồi thường thiệt hại về môi trường sẽ được đưa ra sau khí có kết quả điều tra từ cả hai phía.

G.K

RT