Nga tố Mỹ khơi mào cuộc chiến thị thực

15:29 | 04/12/2019

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giới chức Nga nói rằng, Washington đang "châm ngòi" cho một cuộc chiến visa, khi không cấp thị thực cho nhiều quan chức nước này tới Mỹ.
nga to my khoi mao cuoc chien thi thuc
Đại sứ quán Nga tại Washington DC

Đại sứ quán Nga tại Mỹ thông báo trên mạng xã hội Facebook: "Một phái đoàn của Kho bạc Liên bang Nga dự kiến tới Washington vào ngày 3/12 để tham gia hội nghị của Viện Quốc tế về Tiêu chuẩn Kiểm toán viên đã không xin được thị thực".

Phía Nga cáo buộc Mỹ đang khơi mào cho một cuộc chiến thị thực, khẳng định không có căn cứ cho những hành động như vậy.

"Chúng tôi nhấn mạnh rằng, chính quyền Mỹ đã liên tục hạn chế việc nhập cảnh của các quan chức đại diện chính thức cho Nga cũng như phá vỡ các cuộc đàm phán quan trọng", Đại sứ quán Nga cho hay.

Cơ quan này cũng nói rằng, Mỹ liên tục từ chối cấp thị thực cho các quan chức Nga, bao gồm ông Oleg Malginov, vụ trưởng Vụ Quan hệ với Kiều bào của Bộ Ngoại giao Nga.

Ông Malginov khi đó đã không thể tham dự diễn đàn Tuổi trẻ ở New York vào ngày 28-29/1/2019.

Ngoài ra, Mỹ cũng chưa giải thích lý do không cấp thị thực cho một số quan chức Nga tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 9.

Đại sứ quán Nga cảnh báo, những hành động kể trên của Mỹ có thể khiến quan hệ vốn nhiều phức tạp giữa hai nước trở nên căng thẳng hơn.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc