Nga sẽ đánh bại NATO!

15:51 | 13/03/2021

343 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan Nghiên cứu Quốc phòng Thụy Điển đã kết luận sau khi mô phỏng chiến tranh: “Bất chấp chi tiêu quân sự của NATO và việc triển khai lực lượng của họ ở Đông Âu và gần biên giới Nga, trong trường hợp xảy ra xung đột, sức mạnh quân sự của Nga vẫn vượt trội NATO".
Nga sẽ đánh bại NATO!

Theo báo cáo: “Có những lỗ hổng trong khả năng sẵn sàng chiến đấu của NATO. Các quốc gia thành viên của tổ chức này không đào tạo đủ và lực lượng của họ bị phân tán về mặt địa lý và có khả năng quân sự rất khác nhau".

Cơ quan Nghiên cứu Quốc phòng Thụy Điển (FOI) đánh giá trong báo cáo: “Điều này có nghĩa là trong trường hợp xảy ra xung đột quy mô lớn, Nga vượt trội về sức mạnh quân sự và có đủ năng lực để đối đầu với NATO".

Cơ quan Thụy Điển công bố báo cáo khi NATO triển khai một số binh sĩ của mình ở khu vực Baltic, Ba Lan và gần biên giới Nga.

FOI đã thực hiện mô phỏng chiến tranh để đánh giá sự cân bằng quân sự của NATO và các đối tác trước sức mạnh quân sự của Nga. Bất chấp việc NATO chi tiêu quân sự cao để cải thiện khả năng của mình, sự cân bằng lực lượng giữa NATO và Nga vẫn chưa được thiết lập. NATO do đó sẽ hành động chậm hơn so với Nga, đặc biệt là trong các cuộc không kích và hải quân.

Cơ quan này cho rằng lực lượng NATO bị phân tán và không được huấn luyện đầy đủ để chống lại các cuộc tấn công của Nga. Điều này mang lại cho Nga ưu thế quân sự.

Tân tổng thống Mỹ muốn tăng cường quan hệ với Anh và NATOTân tổng thống Mỹ muốn tăng cường quan hệ với Anh và NATO
Đức và NATO chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhânĐức và NATO chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân
Canada hối thúc NATO theo dõi Trung Quốc ở Biển ĐôngCanada hối thúc NATO theo dõi Trung Quốc ở Biển Đông

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc