Tân tổng thống Mỹ muốn tăng cường quan hệ với Anh và NATO

20:30 | 24/01/2021

136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã cam kết tăng cường mối quan hệ với Anh, cũng như các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Tân tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tân tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tuyên bố trên được Tổng thống Joe Biden đưa ra trong cuộc điện đàm đầu tiên với Thủ tướng Anh Boris Johnson sau lễ tuyên thệ nhậm chức.

Trong cuộc điện đàm, ông Biden đã thể hiện mong muốn tăng cường mối quan hệ giữa Mỹ - Anh, phục hồi mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương, cũng như nhấn mạnh vai trò quan trọng của NATO đối với hoạt động phòng thủ chung.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng mong muốn hợp tác chặt chẽ với Thủ tướng Johnson trong bối cảnh Anh sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển G7 và Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP26 trong năm 2021.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, ông mong đợi được hợp tác với Tổng thống Mỹ Biden để đạt được những mục tiêu chung, trong đó có nỗ lực khắc phục tình trạng biến đổi khí hậu. Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ Anh cũng hoan nghênh quyết định của ông Biden về việc đưa Mỹ trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã điện đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Đây là cuộc điện đàm đầu tiên của ông Joe Biden với một nhà lãnh đạo nước ngoài kể từ khi chính thức nắm quyền.

Hai nhà lãnh đạo đồng ý sẽ gặp nhau vào tháng tới, khi Washington và Ottawa tìm cách thiết lập lại quan hệ sau 4 năm căng thẳng.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc