Nga lần đầu thử tên lửa siêu thanh Kinzhal ở Bắc Cực

15:48 | 02/12/2019

281 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nguồn tin quốc phòng Nga cho biết, tên lửa siêu thanh Kinzhal vừa được thử nghiệm thành công trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Bắc Cực.
nga lan dau thu ten lua sieu thanh kinzhal o bac cuc
Máy bay MiG-31 gắn tên lửa siêu thanh Kinzhal.

Hãng thông tấn Tass đưa tin, các cuộc thử nghiệm tuyệt mật đã được tiến hành hồi giữa tháng 11 tại bãi thử Pemboi, Cộng hòa Komi - một chủ thể liên bang của Nga.

Theo đó, tên lửa Kinzhal được phóng đi từ máy bay đánh chặn siêu thanh MiG-31K, đạt tốc độ Mach 10 (hơn 12.000km/h) và đánh trúng mục tiêu giả định.

Đây là lần đầu tiên tên lửa Kinzhal được thử nghiệm dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Dòng vũ khí siêu thanh này được cho là có thể qua mặt mọi hệ thống phòng không tối tân nhất, nhờ tốc độ di chuyển nhanh hơn nhiều lần tốc độ âm thanh và khả năng liên tục thay đổi phương pháp tiếp cận mục tiêu.

Tên lửa siêu thanh Kinzhal được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố lần đầu tiên trong bài phát biểu trước Quốc hội Nga vào ngày 1/3/2018.

Trước đó, thông tin tình báo của Mỹ nói rằng, tên lửa siêu thanh Kinzhal đã được gắn và phóng thử nghiệm ít nhất 12 lần từ một máy bay chiến đấu MiG-31. Ngoài ra, Nga cũng đang muốn triển khai loại vũ khí tối tân này trên các máy bay ném bom chiến lược trong tương lai.

Kinzhal dự kiến sẽ chính thức được biên chế cho quân đội Nga vào năm 2020.

Bình An

RT