Nga điều hai tàu chiến mang tên lửa Kalibr tới Syria

09:24 | 01/03/2020

631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai tàu chiến Nga đã khởi hành tới vùng biển Syria, chỉ một ngày sau khi quân đội Syria thực hiện vụ không kích khiến hàng chục binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng ở tỉnh Idlib.
nga dieu hai tau chien mang ten lua kalibr toi syria
Tàu Đô đốc Makarov

Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/2 thông báo, hai tàu hộ vệ Đô đốc Makarov và Đô đốc Grigorovich thuộc biên chế Hạm đội Biển Đen bắt đầu đi qua các eo biển Bosphorus và Dardanelles tiến tới Địa Trung Hải.

Các tàu này di chuyển từ cảng Sevastopol ở Crimea tới hội quân cùng lực lượng chuyên trách của Nga ở Địa Trung Hải. Tàu khu trục Đô đốc Essen thuộc Dự án 11356 của Hải quân Nga hiện đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các thủy thủ trên 2 tàu này đã hoàn thành một loạt các cuộc diễn tập tác chiến hải quân ở Biển Đen.

Cả ba tàu chiến kể trên đều mang được tới 8 tên lửa hành trình Kalibr-NK, có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn 2.500km.

Các tàu chiến Nga từng sử dụng tên lửa Kalibr để tấn công các vị trí của Tổ chức nhà nước Hồi giáo cực đoan IS.

Được biết, tình hình ở Idlib đang nóng lên sau khi Thổ Nhĩ Kỳ hôm 28/2 tiến hành không kích trả đũa Syria bằng máy bay không người lái khiến ít nhất 11 quân nhân Syria thiệt mạng.

Bình An