Thông tin về phiên tòa xét xử phóng viên "làm tiền" sau mặt báo

15:07 | 22/01/2015

2,653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 22/1, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên xét xử Võ Thanh Tùng (SN 1982, bút danh Duy Đông, phóng viên Báo Pháp luật TP HCM, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) và các đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”.

>> Xét xử phóng viên Báo Pháp Luật TP HCM

>> Vụ phóng viên bị bắt có liên quan đến loạt bài thác loạn ở các quán bar?

 

Cùng bị đưa ra xét xử trong vụ án này còn có Nguyễn Kim Cương (SN 1979, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bị truy tố về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”, Nguyễn Văn Tài (SN 1992, ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và Dương Văn Minh (SN 1989, ngụ TP Biên Hòa) bị truy tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trong tháng 4, 5 và 7/2013, Võ Thanh Tùng cùng Nguyễn Văn Tài và Dương Văn Minh (là các CTV của Võ Thanh Tùng) được phân công thu thập thông tin, tài liệu tại các quán bar, điểm đá gà và nơi kiểm tra giao thông để viết bài.

Phóng viên Báo Pháp Luật TP HCM “làm tiền” sau mặt báo như thế nào?

Bị cáo Võ Thanh Tùng.

Lợi dụng các tư liệu được thu thập, Tùng đã uy hiếp chủ quán bar MTM và một số cán bộ cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự  thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) để chiếm đoạt tổng số tiền 415 triệu đồng. Số tiền này Tùng chia cho Tài 21 triệu đồng, Minh 1 triệu đồng.

Cùng thời gian này, Tùng đã lợi dụng ảnh hưởng nghề nghiệp của mình để liên hệ với Nguyễn Kim Cương “bảo kê” cho 28 lượt xe tải chở rau, thức ăn gia súc, gạch qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Với hành vi này, Tùng đã nhận 144 triệu đồng và chia cho Kim Cương 19,5 triệu đồng.

Tại phiên tòa sáng nay, hơn 120 bị hại, nhân chứng và những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan được triệu tập.

Phóng viên Báo Pháp Luật TP HCM “làm tiền” sau mặt báo như thế nào?

Các bị cáo trước vành móng ngựa và những người có liên quan. 

Bị cáo Tùng trả lời trước HĐXX, Tài là CTV của bị cáo chứ không phải CTV của Báo Pháp Luật TP HCM. Bị cáo trả tiền công cho Tài và bị cáo Minh cũng vậy. Bị cáoTùng nhờ Minh và Tài cùng đi để thực hiện đề tài rồi gửi loạt 4 bài về cho tòa soạn lựa chọn. Các bài viết phản ánh đúng sự thật tại quán bar.

Sau khi báo đăng, bị cáo Tùng được ông Ngà giới thiệu anh Thanh (chủ quán bar) là chỗ quen biết nên gặp nhau nói chuyện để đỡ gây thiệt hại. Bị cáo Tùng nhận lời ông Ngà và anh Thanh đã chủ động liên lạc để xin gặp. Tùng phủ nhận việc “vòi vĩnh” 200 triệu đồng của chủ quán bar MTM vì loạt bài đã đăng hết.

Bị cáo Tùng thừa nhận chỉ nhận 50 triệu đồng của anh Thanh để tác động với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch không rút giấy phép của quán bar MTM.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về phiên xét xử!

>> Xét xử phóng viên Báo Pháp Luật TP HCM

>> Vụ phóng viên bị bắt có liên quan đến loạt bài thác loạn ở các quán bar?

Hưng Long (tổng hợp)