Nếu không cho đi, tỷ phú này mới là người giàu nhất hành tinh

10:23 | 12/03/2021

176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu không cho đi hơn 37 tỷ USD thì hiện tài sản ròng của tỷ phú này sẽ hơn 192 tỷ USD.
Nếu không cho đi, tỷ phú này mới là người giàu nhất hành tinh - 1
Tỷ phú Warren Buffet từng đứng đầu trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới trong nhiều thập kỷ (Ảnh: Bloomberg).

Tỷ phú Warren Buffet từng đứng đầu trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ông đã đánh mất vị trí này khi vận may đến với các tỷ phú công nghệ và việc ông cho đi nhiều tài sản.

Nhưng bây giờ, ở độ tuổi 90, tài sản của ông vẫn tiếp tục phình to và vượt qua mốc 100 tỷ USD.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Berkshire Hathaway đã đạt 100,4 tỷ USD trong ngày 10/3, đưa ông trở thành thành viên thứ 6 trong câu lạc bộ tỷ phú có tài sản ròng từ 100 tỷ USD trở lên. Hiện nhóm này bao gồm tỷ phú Jeff Bezos, tỷ phú Elon Musk và người bạn của ông - tỷ phú Bill Gates.

Theo Bloomberg, có nhiều yếu tố thúc đẩy tổng tài sản của gia đình ông Buffett tăng mạnh. Ngoài chính sách của ngân hàng trung ương và thị trường chứng khoán tăng thì gói cứu trợ đại dịch mới của Tổng thống Biden là yếu tố mới giúp tài sản của tỷ phú tài chính Warren Buffett tăng lên.

Ngày 10/3, quốc hội Mỹ đã thông qua gói cứu trợ trị giá 1.900 tỷ USD do ông Biden đề xuất, bổ sung thêm vào khoản 3.000 tỷ USD cứu trợ đại dịch mà Washington đã giải ngân trong năm qua.

Tài sản của tỷ phú Buffett chủ yếu nằm ở Bershire. Công ty này đã có một khởi đầu hứng khởi khi bắt đầu sang năm 2021. Chỉ trong năm nay, cổ phiếu hạng A của Berkshire đã tăng 15%, cao hơn so với mức tăng 3,8% của chỉ số S&P500.

Theo Bloomberg, cổ phiếu Berkshire tăng mạnh sau khi tỷ phú Buffett chi số tiền kỷ lục để mua vào cổ phiếu của chính công ty mình trong thời gian gần đây. Đây là một sự thay đổi đáng chú ý đối với các nhà đầu tư khi ông Buffett từng chi 138 tỷ USD tiền mặt để mua các doanh nghiệp hoặc cổ phiếu phổ thông.

Việc tài sản ròng của tỷ phú xứ Omaha vượt qua mốc 100 tỷ USD càng đáng chú ý hơn khi ông là người đồng sáng lập quỹ Giving Pledge, một tổ chức từ thiện kêu gọi các tỷ phú hiến tặng toàn bộ tài sản làm từ thiện.

Kể từ năm 2006, ông Buffett đã quyên góp số cổ phiếu Berkshire trị giá hơn 37 tỷ USD vào quỹ này. Số cổ phiếu này chiếm gần một nửa số cổ phiếu hạng A của Berkshire mà ông đang có. Do đó, nếu không cho đi, thì hiện tài sản ròng của ông sẽ hơn 192 tỷ USD.

Theo Dân trí