Nâng giá dịch vụ hát karaoke để cưỡng đoạt tiền của người nước ngoài

20:26 | 03/07/2017

509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Nội đang tạm giữ hình sự nhóm nhân viên quán karaoke có hành vi cưỡng đoạt tài sản của du khách nước ngoài.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Dương Tiến Thành (26 tuổi, ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định); Đinh Viết Phúc (26 tuổi) và Đinh Gia Thơi (21 tuổi, cùng ở huyện Ý Yên, Nam Định).

Theo điều tra, quán karaoke Kiss (ở số 34, ngõ 121 phố Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội) do chị Vũ Thị Thơm (32 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đứng tên đăng ký kinh doanh. Ngày 1/5/2017, Đinh Viết Phúc và Bùi Văn Huỳnh (29 tuổi, ở huyện Lạc Sơn, Hòa Bình); Nguyễn Công Hiển (26 tuổi, ở huyện Ý Yên, Nam Định) góp vốn mua lại quán karaoke của chị Thơm để tiếp tục kinh doanh.

Đinh Viết Phúc là người trực tiếp quản lý, thuê Dương Tiến Thành và Đinh Gia Thơi làm nhân viên phục vụ quán.

Khoảng 20h ngày 22/6, anh Zhou (52 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và anh Hoàng Văn Q. (26 tuổi, ở tỉnh Bắc Giang) là người phiên dịch tiếng Trung đến quán karaoke Kiss để hát. Tại đây, các anh Zhou và Q. được Thơi tiếp đón, dẫn lên tầng 2 để hát. Sau đó, Phúc chỉ đạo Thơi gọi một số tiếp viên nữ đến quán karaoke Kiss tiếp các anh Q. và Zhou. Thơi bảo anh Q. phải đưa trước tiền “bo” cho nữ tiếp viên, mỗi người 1 triệu đồng.

Sau đó, Thơi gọi nhân viên phục vụ bàn mang hoa quả, bánh kẹo lên phòng để các tiếp viên phục vụ khách. Tuy nhiên, anh Zhou và Q. vào phòng karaoke nhưng không hát mà chỉ ngồi nói chuyện và cũng không sử dụng đồ ăn hay đồ uống gì. Khoảng 20 phút sau, anh Zhou bảo anh Q. về vì có việc đột xuất.

Khi hai người khách ra khỏi phòng hát liền bị 2 nhân viên quán karaoke yêu cầu quay lại phòng hát để thanh toán tiền. Nhân viên của quán chốt đồ ăn và uống của các vị khách rồi đưa cho Thơi để tính tiền.

Đinh Viết Phúc nâng mức tiền mà anh Zhou và anh Q. phải trả là hơn 2,1 triệu đồng lên hơn 15 triệu đồng và bảo Thơi lập hóa đơn cho số tiền này. Sau đó, Thơi mang hóa đơn lên cho anh Q. thanh toán. Thấy hóa đơn thanh toán quá nhiều, anh Q. thắc mắc thì bị Thành và Thơi chửi bới, dọa nạt bắt phải trả đủ tiền mới được về.

Sợ bị nhân viên quán hành hung, anh Zhou đã móc hết trong ví ra được 3 triệu đồng và 350 Nhân dân tệ đưa hết cho Thơi. Thấy vậy, Thành dọa đánh và bắt anh Zhou, anh Q. đưa ví để kiểm tra. Thành đã lấy nốt 600.000 đồng trong ví của anh Q. đưa cho Thơi. Biết ví anh Zhou có thẻ ngân hàng, Thành bảo anh Q. nói với vị khách nước ngoài đi rút tiền để thanh toán.

Được sự chỉ đạo của Phúc, Thành yêu cầu các anh Q. và Zhou về khách sạn lấy tiền thanh toán nốt phần còn lại. Sau đó, Thơi và Thành "áp tải" hai vị khách này về khách sạn bằng taxi.

Khi xe đi đến ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ, lợi dụng đèn đỏ nên anh Q. và Zhou mở cửa xe chạy vào tòa nhà gần đó nhờ giúp đỡ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

T. Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc