Nam thanh niên nhiễm sán dây lợn dài hơn 1m

17:01 | 25/03/2019

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phòng khám chuyên khoa Ký sinh trùng thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP HCM cho biết, vừa qua đã điều trị và tẩy xổ ra sán dây dài hơn 1m từ bệnh nhân nam Võ Văn H., sinh năm 1997, cư trú ở quận Gò Vấp, TP HCM.  
nam thanh nien nhiem san day lon dai hon 1mSán lợn trưởng thành ở ruột có thể dài đến 12m
nam thanh nien nhiem san day lon dai hon 1mXét nghiệm dương tính sán lợn cũng chưa chắc có sán
nam thanh nien nhiem san day lon dai hon 1mSán lợn gây bệnh như thế nào khi vào cơ thể người?

Bệnh nhân đến phòng khám với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, ăn uống khó tiêu từ 2 tháng nay. Hai ngày trước khi đi khám, trong khi thay đồ, bệnh nhân H. phát hiện thấy các đoạn nhỏ giống thịt, mềm, màu vàng nâu rơi ra ngoài, nghi là đốt sán nên đã tìm đến Phòng khám chuyên khoa Ký sinh trùng của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP HCM để khám bệnh.

nam thanh nien nhiem san day lon dai hon 1m
Hình ảnh sán dây xổ ra từ bệnh nhân

Cùng với triệu chứng đốt sán bò ra theo lời kể của bệnh nhân và kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân cho thấy kết quả dương tính với ấu trùng sán dây lợn, các bác sĩ đã tư vấn và tiến hành quy trình xổ sán cho bệnh nhân. Kết quả đã tẩy xổ ra một con sán dây có màu vàng nâu, dài hơn 1m.

Để phòng ngừa bệnh, các bác sĩ Phòng khám chuyên khoa Ký sinh trùng khuyến cáo người dân, không ăn các thực phẩm sống như thịt lợn, thịt bò, thịt dê, nem chua... (nguy cơ nhiễm bệnh sán dây trưởng thành), rau sống không đảm bảo vệ sinh (nguy cơ mắc bệnh ấu trùng sán lợn).

Nếu nghi ngờ mắc bệnh phải đến các cơ sở y tế, các phòng khám chuyên khoa để điều trị.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.