Mũi Dinh - 4 mùa trong 1 ngày

06:50 | 26/01/2023

261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nằm ở khu vực khô hạn nhất của tỉnh Ninh Thuận nhưng địa danh Mũi Dinh (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam) lại hình thành một ốc đảo khí hậu và cảnh quan thiên tạo cực kỳ hấp dẫn. Mũi Dinh có 4 mùa trong 1 ngày, rất hấp dẫn du khách khi đến Ninh Thuận.
Mũi Dinh - 4 mùa trong 1 ngày
Tảng đá chồng nằm ở khu vực Mũi Dinh

Mũi Dinh được biết đến là một mũi đất, là tên của một ngọn hải đăng thuộc xã Phước Dinh, cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về hướng Nam.

Mới được biết đến vài năm nay và còn khá hoang sơ, nhưng bất kể du khách nào đặt chân đến Mũi Dinh đều không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của phong cảnh hữu tình cùng vẻ đẹp bí ẩn nơi đây.

Do có vị trí khá hẻo lánh, đường đi còn nhiều khó khăn, nên trước đây, Mũi Dinh được ít người biết đến. Cũng chính vì vậy, địa điểm này vẫn giữ được nét kỳ vĩ, hoang sơ với những rặng núi đá nhấp nhô, những bãi biển đẹp đến nao lòng, những đồi cát vàng đầy nắng gió gợi liên tưởng đến những tiểu sa mạc bên... Mông Cổ.

Mũi Dinh - 4 mùa trong 1 ngày
Mũi Dinh hoang sơ đã thêm phần sinh động với sự xuất hiện của Nhà máy Điện gió Mũi Din

Điểm thu hút nhất trong hành trình đến Mũi Dinh là những đồi cát rộng. Tại đây, gió cuốn cát bay đã làm thay đổi liên tục hình dạng những đồi cát, nhờ vậy, chúng cũng được thay đổi “diện mạo” liên tục. Xa xa dưới chân đồi cát vẫn còn lại những thảo nguyên bao la với thảm cỏ xanh mơn mởn.

Vượt qua “tiểu sa mạc”, điểm đến thu hút tiếp theo chắc chắn phải kể đến hải đăng Mũi Dinh. Để đến được đây, du khách phải phải mất chừng 20 phút đi bộ vượt qua con dốc khúc khuỷu dài chừng 1km gần như dựng đứng. Tuy nhiên, du khách sẽ nhanh chóng bị thu hút trước cảnh đẹp nơi đây, càng lên cao, du khách sẽ càng mê đắm khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.

Đứng từ ngọn hải đăng, du khách có thể thu vào tầm mắt vẻ đẹp mê hồn của bờ biển Mũi Dinh với khung cảnh thiên nhiên yên bình, cảm nhận hương vị mặn mà của gió giữa biển trời lồng lộng...

Mũi Dinh - 4 mùa trong 1 ngày
Những chiếc xe chuyên chở du khách trên “tiểu sa mạc” Mũi Dinh

Được xây dựng từ thời Pháp, hải đăng nằm trên ngọn núi Mũi Dinh, cách mặt nước biển gần 180m. Ngày nay, ngọn hải đăng vẫn giữ trọng trách khẳng định chủ quyền biển đảo và soi đường cho những con thuyền xa khơi về bến an toàn.

Ngoài ra, một điểm đến hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ khi tới Mũi Dinh là Bãi Tràng. Nơi đây khiến du khách không thể cưỡng nổi niềm đam mê, hứng khởi với những triền cát trải dài trắng xóa, làn nước biển xanh trong cùng những rặng núi đá cạnh bờ được nắng gió và sóng biển bào mòn tạo nên những hình thù độc đáo. Du khách có thể nô đùa với sóng biển, nằm thư giãn trên các tảng đá, câu cá, hoặc cũng có thể thám hiểm vùng biển vắng bằng thuyền của ngư dân. Đặc biệt, Bãi Tràng là nơi lý tưởng cho những chuyến cắm trại dã ngoại, tổ chức đốt lửa trại hay những bữa tiệc nướng...

Nhưng có lẽ kỳ thú nhất chính là cảm giác cảm nhận thời tiết 4 mùa trong 1 ngày ở vùng khô hạn nhất Việt Nam chỉ có duy nhất ở Mũi Dinh. Khi du khách bước chân vào “tiểu sa mạc”, cảm giác nóng bức như mùa hè, nhưng khi đặt chân đến Bãi Tràng, sóng và gió lại gợi lên cảm giác êm ả bình yên của mùa thu. Khi chinh phục hải đăng Mũi Dinh lộng gió, du khách sẽ thấy lạnh tê người như mùa đông. Khi dạo chơi bên những tảng đá vô cùng kỳ thú xen kẽ màu xanh mát mắt của những loài cây như xương rồng, neem (tiếng địa phương gọi là cây xoan chịu hạn), jatropha (tiếng địa phương gọi là cây đậu cọc rào), du khách như lạc bước vào mùa xuân mát lành.

Vì thế, Mũi Dinh luôn hấp dẫn, mời gọi du khách

Trịnh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.