Một thanh niên bị chảy máu mũi ồ ạt do phình búi mạch

16:51 | 28/11/2019

352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) vừa xử lý thành công ca bệnh đột ngột chảy máu mũi ồ ạt. Đây là trường hợp chảy máu mũi đặc biệt, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng người bệnh.    
phinh bui mach mot thanh nien bi chay mau mui o atCấp cứu một bé trai bị mắc đồng xu ở cổ
phinh bui mach mot thanh nien bi chay mau mui o atBé trai sốt 3 tháng, chảy máu mũi vì viên bi nằm trong mũi
phinh bui mach mot thanh nien bi chay mau mui o atBệnh viện Đức Giang từ chối chữa bệnh cho trẻ ở chùa Bồ Đề?

Bệnh nhân là Bùi Văn T., sinh năm 1990, ở Gia Lâm, Hà Nội. Ngay khi đến viện, bệnh nhân được kíp trực nhanh chóng xử lý cấp cứu, nhét meche mũi (những miếng vải gạc nhỏ) cầm máu, bù dịch, nhưng máu vẫn thấm qua meche và rỉ xuống họng. Vì vậy, bệnh nhân được chuyển ngay xuống phòng mổ.

Tại đây, các bác sĩ đã gây mê toàn thân, nội soi tìm điểm chảy máu và xử lý. Sau khi bơm rửa hút sạch máu đông, các bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân là búi mạch phình đang phun ở sâu cửa mũi sau bên trái.

Kíp mổ đã dùng đông hút điện để hàn mạch máu. Sau một tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã thành công ca cấp cứu, vấn đề chảy máu đã được xử lý. Hiện bệnh nhân tỉnh táo ăn uống được bình thường.

BS. CKII Cung Đình Hoàn - người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cấp cứu cho biết, đây là trường hợp chảy máu mũi đặc biệt, việc xử lý chậm trễ sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh.

BS. Hoàn cũng khuyến cáo, khi bị chảy máu mũi, người bệnh không được nuốt, sau đó để bệnh nhân ngồi thẳng, hơi cúi đầu, nhét bông bịt lỗ mũi bên chảy. Trường hợp nếu không tự cầm, người bệnh phải được đưa đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời.

Nguyễn Bách