Nam thanh niên bị kính cứa đứt động mạch

11:33 | 13/09/2018

256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang mới đây đã tiếp nhận một nam bệnh nhân 24 tuổi ở Thanh Hóa bị tai nạn lao động làm đứt động mạch và dây thần kinh cánh tay, dẫn đến sốc mất máu.  
nam thanh nien bi kinh cua dut dong machLiên tục thiếu thuốc sử dụng trong lọc máu cấp cứu cho bệnh nhân
nam thanh nien bi kinh cua dut dong machNuốt phải tăm dài 7cm vì... ngủ quên
nam thanh nien bi kinh cua dut dong machMột thiếu niên bị đâm đứt khí quản

Theo bệnh nhân kể lại trong lúc đang lắp kính cho một công trình xây dựng, bất ngờ tấm kính từ trên cao rơi vào cánh tay làm chảy máu. Khi đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, các bác sĩ đã ghi nhận tình trạng mất máu, sơ cứu tại chỗ không đúng cách, huyết áp tụt. Bác sĩ xác định bệnh nhân bị đứt động mạch cánh tay, đứt dây thần kinh giữa và trụ.

nam thanh nien bi kinh cua dut dong mach
Vết thương của bệnh nhân sau khi đã được nối động mạch chủ

Để cấp cứu vết thương này, các bác sĩ đã phẫu thuật nối động mạch, tĩnh mạch, thần kinh giữa, trụ và cơ cánh tay phải. Do mất máu nhiều, bệnh nhân phải truyền máu liên tục. Sau mổ, bệnh nhân được điều trị phục hồi chức năng cánh tay và dây thần kinh.

Các bác sĩ khuyến cáo trong trường hợp đứt động mạch do bị thương sẽ gây mất máu rất nhanh. Vì vậy, nạn nhân cần được sơ cứu băng bó đúng cách rồi đưa đi cấp cứu ngay tránh bị sốc mất máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyễn Bách