Bé trai sốt 3 tháng, chảy máu mũi vì viên bi nằm trong mũi

19:25 | 01/11/2018

313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một bé trai 4 tuổi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vì sốt 3 tháng không khỏi, lại chảy nước mũi kèm theo máu.  
be trai sot 3 thang chay mau mui vi vien bi nam trong muiHành nghề mua bán di vật, cổ vật phải có trình độ đại học chuyên ngành trở lên
be trai sot 3 thang chay mau mui vi vien bi nam trong muiBệnh nhân trầm cảm nuốt 2 chiếc thìa vào dạ dày
be trai sot 3 thang chay mau mui vi vien bi nam trong muiBị ép nuốt bi sắt, bé trai hoại tử ruột

Theo bố mẹ bệnh nhi cho biết, khoảng 3 tháng nay, bé sốt 37-38 độ C, uống thuốc mãi không khỏi. Cứ hết thuốc giảm sốt thì bé lại tiếp tục sốt. Đến ngày 31/10, bé đang chơi bỗng khó thở và chảy máu mũi, bố mẹ đã phải đưa bé đi khám.

be trai sot 3 thang chay mau mui vi vien bi nam trong mui
Bé trai đang được các bác sĩ nội soi gắp viên bi ra khỏi mũi

Tại viện, bệnh nhân được chỉ định nội soi tai - mũi - họng. Qua hình ảnh nội soi, các bác sĩ xác định trẻ có khối dị vật nằm sâu trong hốc mũi phải và tiến hành gắp dị vật là một viên bi nhựa có đường kính 0,5 cm. Viên bi nhựa gây viêm loét nặng hốc mũi của bé, chảy máu nhiều. Sau khi vệ sinh sạch sẽ và cầm máu hốc mũi, bệnh nhi phải nhập viện điều trị tình trạng viêm hốc mũi sau gắp dị vật.

be trai sot 3 thang chay mau mui vi vien bi nam trong mui
Viên bi được lấy ra từ hốc mũi

Các bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ cần chú ý quan sát những bất thường của trẻ và đưa đi khám sớm, không nên tự ý điều trị tại nhà. Các bé nhỏ thường hay tự nhét đồ chơi vào tai, mũi hoặc ngậm nuốt khi chơi, vì vậy khi mua đồ chơi cho trẻ nên tránh các đồ chơi nhỏ, tròn có thể gây nguy hiểm cho trẻ.

Nguyễn Hưng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.