Máy cắt chuối cán nát ngón tay bé trai 4 tuổi

10:55 | 12/10/2018

343 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vừa tiếp nhận một bệnh nhi, 4 tuổi ở Lạng Sơn bị dập nát phần đầu 3 ngón tay giữa do máy cắt chuối cuốn vào.  
may cat chuoi can nat ngon tay be trai 4 tuoiPhẫu thuật thành công cho bệnh nhi mắc bệnh tim hiếm gặp
may cat chuoi can nat ngon tay be trai 4 tuoiKhám miễn phí cho hơn 100 bệnh nhi bị khuyết tật cột sống
may cat chuoi can nat ngon tay be trai 4 tuoiGhi nhận ca viêm não mô cầu đầu tiên ở Hà Nội

Theo người nhà kể lại, thấy mẹ cho quả chuối vào máy cắt thế là bé bắt chước làm theo. Nhưng vì không xác định được khoảng cách giữa tay và máy nên bé bị máy cắt cuốn vào ngón tay làm dập nát phần đầu 3 ngón tay giữa. Do tổn thương quá nặng, không thể giữ lại nên bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ đốt 3 của ngón trỏ và ngón giữa của cháu bé.

may cat chuoi can nat ngon tay be trai 4 tuoi
Bé trai 4 tuổi phải phẫu thuật cắt phần đầu 3 ngón tay giữa

Các bác sĩ cho biết tai nạn ở trẻ em để lại nhiều hậu quả nặng nề cả về thể chất và tinh thần cùng với thẩm mỹ. Những thương tổn sẽ khiến các em mất đi cơ hội cũng như phần nào sự tự tin trong học tập cũng như cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận 84 trẻ bị bỏng, 15 bệnh nhi bị tai nạn máy cắt. Trẻ nhỏ thường gặp nạn do tai nạn giao thông, đuối nước, ngộ độc, ngã, bỏng, súc vật cắn hoặc bị thương bởi các vật sắc nhọn... Nhiều trường hợp gây thương tật vĩnh viễn, thậm chí tử vong.

Nguyễn Hưng