Phú Thọ: Sốc phản vệ nặng sau khi thái một củ hành

10:47 | 22/04/2021

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi thái một củ hành để chuẩn bị nấu đồ ăn tối, nam thanh niên 25 tuổi rơi vào tình trạng sốc phản vệ nặng với biểu hiện phù nề toàn bộ mặt, hai mắt không thể mở, tức ngực, khó thở.

Trung tâm cấp cứu 115 - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) vừa cấp cứu một nam thanh niên bị sốc phản vệ sau khi thái một củ hành.

Theo thông tin từ bệnh viện, sau khi được đưa đến cấp cứu, người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, nam thanh niên thái một củ hành ta nhỏ, khoảng 10 phút sau bắt đầu có dấu hiệu sưng nề mặt, mắt. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng nên gia đình ngay lập tức đưa đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Phú Thọ: Sốc phản vệ nặng sau khi thái một củ hành

Nam thanh niên bị sốc phản vệ.

Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị sốc phản vệ nặng và lập tức cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ. Sau khi tiêm Adrenaline đường bắp (thuốc chống sốc phản vệ) bệnh nhân có dấu hiệu giảm khó thở, nhưng mặt, hai mắt vẫn sưng nề. Khoảng 20 phút sau cấp cứu bệnh nhân dần ổn định và chuyển điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện.

Theo các bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương, sốc phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như: ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.