Một cái bắt tay làm nên… scandal!

08:34 | 27/05/2013

598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Rất nhiều scandal vớ vẩn của người nổi tiếng xuất hiện trên báo là do người quản lý truyền thông của họ tạo nên!

Angela Phương Trinh gây sốc bằng những phát ngôn, ảnh khoe thân

Không phải là tất cả nhưng hầu hết người nổi tiếng nào cũng có người quản lý riêng của mình. Vai trò của người quản lý rất đa dạng, từ việc giúp người nổi tiếng quản lý các công việc liên quan đến sô diễn thì người quản lý còn lập ra chiến lược xây dựng hình ảnh, nội dung trong các sản phẩm như đĩa nhạc, videoclip của nghệ sĩ… Và đặc biệt nhất là công việc kết nối với các phương tiện truyền thông báo chí để sẵn sàng PR cho người nổi tiếng mọi lúc mọi nơi.

Giữa thời buổi cạnh tranh thông tin khốc liệt như hiện nay thì không ít người nổi tiếng, nhất là trong giới ca sĩ có nhu cầu tìm một người có chút “thế lực” để làm người quản lý cho mình chủ yếu ở phương diện truyền thông. Với kha khá hiểu biết về làng nhạc, nhiều phóng viên trẻ mảng giải trí lọt đã vào tầm ngắm săn đón của một số người nổi tiếng!

Những người quản lý này thì khác với người quản lý chuyên môn, họ chỉ phụ trách về mặt truyền thông, hay nói chính xác hơn là họ chỉ có việc giúp người nổi tiếng xuất hiện trên báo càng nhiều càng tốt.

Và không hề ngẫu nhiên mà một số trang báo mạng thời gian qua bỗng xuất hiện hàng loạt những tin giật gân về hậu trường hay những thông tin vô bổ kiểu sao hôm nay đi đâu, mặc gì, ăn gì… Nói chung bất kỳ thông tin gì của sao đều có thể đưa lên báo. Việc đó là "nhờ" sự góp sức quan trọng của những người làm quản lý cho các sao để mong muốn tìm kiếm sự nổi tiếng.

Công việc của người quản lý truyền thông là luôn suy nghĩ tìm cách cho sao của mình xuất hiện trên báo càng độc, sốc, lạ thì càng tốt. Chính vì thế mà thời gian qua bao nhiêu chiêu trò của ngôi sao và quản lý đã khiến khán giả nhẵn mặt. Từ chuyện như phát biểu sốc trên báo chí, tự tạo scandal sex, tố đồng nghiệp, bới móc giới tính, đưa tin đồn thất thiệt bôi nhọ tên tuổi của đối thủ… tất cả đều phơi trên các báo mạng.

Thẳng thắn mà nói, ít có người nổi tiếng nào của Việt Nam xuất hiện cho đàng hoàng từ những tay quản lý truyền thông này. Cũng dễ hiểu vì dù là ngôi sao thì cũng kiếm đâu ra chuyện mà ra rả suốt ngày trên báo chí, mà khi hết chuyện thì người quản lý phải dựng chuyện để nói, thế là tạo nên thảm họa thông tin.

Vừa rồi, người quản lý truyền thông cũ của một người đẹp chuyên khoe hàng hiệu cho biết anh đã thôi việc quản lý cho người đẹp này. Thay vào đó, một công ty truyền thông nào đó của nước ngoài sẽ đảm nhận nhiệm vụ này để giúp người đẹp phát triển ra thế giới. Một mục tiêu thì rất tốt như thế nhưng khi thực hiện thì mới biết dở hơi.

Đơn vị quản lý mới này là chính là tác giả của những scandal liên tiếp của người đẹp, từ vụ việc gửi mail hứa hẹn nếu các phóng viên ủng hộ các hoạt động từ sao của họ thì họ sẽ tặng quà và các chuyến du lịch; đến việc mạo danh người khác để bênh vực ngôi sao.

Một thời Mr.Đàm cũng nhờ "nhà báo" làm truyền thông

Có thể nói hầu hết thông tin của sao trên báo chí là do người quản lý truyền thông làm nên nhưng rất tiếc là cuộc hợp tác truyền thông này ngày càng hiếm tạo nên những thành công từ những bài viết, thông tin đàng hoàng. Đa số đều tìm đến những chuyện giật gân, tạo scandal thu hút sự chú ý. Tuy nhiên những tin tức này không có lợi cho việc xây dựng hình ảnh của một sao nếu không nói là ảnh hưởng xấu. Trong giới đã có biết bao là người nổi tiếng bị mất hết hình tượng chỉ vì người làm quản lý truyền thông của họ quá “giỏi”, chuyện gì của họ cũng có thể đưa lên báo!

Qua đó cho thấy sự tiếp tay của một số trang báo mạng với người quản lý truyền thông cho người nổi tiếng làm cho thông tin về giới showbiz trên báo ngày càng “lá cải” quá mức.

Chia sẻ với PV, ca sĩ Hải Yến cho biết hằng ngày cô muốn lên trên các trang mạng để đọc những thông tin về âm nhạc nghệ thuật nhưng lại rất hiếm, toàn là những thông tin ca sĩ này đi ăn đi uống, sao kia đi ô tô, xài hàng hiệu hay đeo túi nghìn đô. Cô bức xúc vì đó là những thông tin sức vô bổ và không cần thiết phải có. Hải Yến cũng thừa nhận rằng đó là do những người là quản lý truyền thông làm nên bởi bản thân cô cũng có người từng đề nghị làm quản lý truyền thông và định hướng đưa tin kiểu như thế.

Cái bắt tay của người nổi tiếng và người làm quản lý truyền thông xem ra cũng sinh lắm chuyện thị phi, họ đang cùng nhau tạo ra những scandal làm showbiz thêm phần nhiễu nhương. 

VT