Mở hộp đen tìm nguyên nhân tai nạn xe khách trên sông Sêrêpôk

16:45 | 18/05/2012

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Trên chiếc xe bị tai nạn xảy ra vào đêm 17/5, khiến 36 người chết và 23 người bị thương ở Đắk Lắk đã lắp thiết bị giám sát hành trình và cơ quan chức năng sẽ lấy thiết bị giám sát để xác định tốc độ và nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

>> Tai nạn xe khách – nỗi sợ hãi kinh hoàng!

Ngày 18/5, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải đã cử Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn vào ngay hiện trường để thăm hỏi người bị thương, gia đình có người chết và phối hợp với Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan có liên quan giải quyết vụ tai nạn.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Bộ Giao thông Vận tải đã có chỉ đạo cùng với các ban ngành địa phương tỉnh Đắc Lăk khẩn trương thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn từ tối 17/5. Trước hết, đại diện Bộ Giao thông Vận tải sẽ hỗ trợ tạm thời mỗi nạn nhân bị nạn 1 triệu đồng”.

Chiếc xe khách bị nạn được đưa lên bờ.

Theo Thứ trưởng Đông, đây là vụ tai nạn cực kỳ nghiêm trọng, nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên, theo xác định ban đầu, điều kiện đi lại tại nơi xảy ra tai nạn không có gì bất thường, các hệ thống báo hiệu vẫn hoạt động bình thường. Xe bị tai nạn là xe của Hợp tác xã vận tải Quyết Thắng đã lắp thiết bị giám sát hành trình và cơ quan chức năng sẽ lấy thiết bị giám sát để làm rõ – ông Đông khẳng định.

Cũng trong ngày, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc và đã có chỉ đạo yêu cầu đoàn công tác của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia vào tận nơi xảy ra vụ tai nạn phối hợp cùng với địa phương thực hiện công tác cứu nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng tại Đắk Lắk, tính đến 14h ngày 18/5 đã có 36 người thiệt mạng và 23 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk.

Thiên Minh