Microsoft vượt Apple, trở thành công ty giá trị nhất thế giới

21:06 | 30/10/2021

96 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chốt phiên thứ 6 ngày 29/10, Công ty Microsoft đã vượt qua Apple về vốn hóa thị trường, trở thành công ty giao dịch công khai có giá trị nhất thế giới.

Microsoft có vốn hóa thị trường gần 2,49 nghìn tỷ USD vào thời điểm đóng cửa thị trường, trong khi Apple đứng ở mức khoảng 2,46 nghìn tỷ USD.

Microsoft vượt Apple, trở thành công ty giá trị nhất thế giới
Microsoft vượt Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Trước đó, Apple đã báo cáo rằng doanh thu không đạt được kỳ vọng của Phố Wall trong quý IV tài chính của công ty, do những hạn chế của chuỗi cung ứng. Giám đốc điều hành Tim Cook chia sẻ rằng sự thiếu hụt doanh thu ước tính khoảng 6 tỷ USD, nhưng ông dự kiến ​​các vấn đề chuỗi cung ứng sẽ tồi tệ hơn trong quý tháng 12.

Doanh số bán iPhone của công ty tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng cũng không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích. Quý 4 của công ty chỉ bao gồm một vài ngày bán iPhone 13.

Microsoft đã vượt qua kỳ vọng doanh thu trong quý đầu tiên tài chính của mình, tăng khoảng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2018.

Apple là công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD và 2 nghìn tỷ USD. Công ty công nghệ của Mỹ đã trở thành công ty giao dịch công khai có giá trị nhất thế giới khi vượt qua gã khổng lồ dầu mỏ nhà nước Saudi Aramco về vốn hóa thị trường vào năm ngoái.

Lần cuối cùng Microsoft đứng trên Apple về vốn hóa thị trường vào năm 2020 khi đại dịch Covid-19 tàn phá chuỗi cung ứng. Lần đầu tiên Microsoft đóng cửa trên mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD vào tháng 6 sau khi tiết lộ bản cập nhật lớn đầu tiên cho Windows trong hơn 5 năm. Vào thời điểm thị trường đóng cửa, cổ phiếu của Microsoft đã tăng hơn 48% so với năm trước, trong khi cổ phiếu của Apple đã tăng gần 13%.

Microsoft tìm gì ở cựu giám đốc sản phẩm Uber?Microsoft tìm gì ở cựu giám đốc sản phẩm Uber?
Microsoft Ấn Độ khởi động giai đoạn 2 của mô hình AI dự đoán rủi ro sóng nhiệtMicrosoft Ấn Độ khởi động giai đoạn 2 của mô hình AI dự đoán rủi ro sóng nhiệt
Microsoft xác nhận lỗi bảo mật nghiêm trọng ảnh hưởng mọi phiên bản WindowsMicrosoft xác nhận lỗi bảo mật nghiêm trọng ảnh hưởng mọi phiên bản Windows
Câu lạc bộ vốn hóa 2.000 tỷ USD có thêm MicrosoftCâu lạc bộ vốn hóa 2.000 tỷ USD có thêm Microsoft
Microsoft chi gần 20 tỷ USD mua lại công ty trí tuệ nhân tạoMicrosoft chi gần 20 tỷ USD mua lại công ty trí tuệ nhân tạo

PV