Microsoft Ấn Độ khởi động giai đoạn 2 của mô hình AI dự đoán rủi ro sóng nhiệt

18:47 | 27/07/2021

1,568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty công nghệ khổng lồ Microsoft Ấn Độ đã công bố ra mắt giai đoạn hai của mô hình trí tuệ nhân tạo "Sunny Lives" để dự đoán rủi ro sóng nhiệt ở Ấn Độ với sự hợp tác của Hiệp hội Phát triển Sinh thái và Môi trường Bền vững (SEEDS).

Năm ngoái, mô hình này đã được thử nghiệm thành công đối với lốc xoáy và lũ lụt ở các vùng ven biển dễ bị thiên tai tại Ấn Độ. Microsoft Ấn Độ cho biết "giai đoạn II bắt đầu với việc phát triển mô hình cho các rủi ro sóng nhiệt trong các vùng sóng nhiệt lõi đô thị".

Microsoft Ấn Độ khởi động giai đoạn 2 của mô hình AI dự đoán rủi ro sóng nhiệt
Microsoft Ấn Độ khởi động giai đoạn 2 của mô hình AI dự đoán rủi ro sóng nhiệt

Giải pháp mô hình AI này đã được phát triển trong khuôn khổ chương trình toàn cầu "Trí tuệ nhân tạo cho hành động nhân đạo" của Microsoft nhằm xây dựng các cộng đồng chống chịu thiên tai ở Ấn Độ.

Giải pháp sử dụng hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao, mã hóa trí tuệ nhân tạo và đánh giá nhà ở để xây dựng các đánh giá để dự đoán tác động của thảm họa. Công ty cho biết sự gia tăng của biến đổi khí hậu đang làm gia tăng các lỗ hổng do sóng nhiệt tại các Vùng sóng nhiệt lõi (CHZ) trên khắp Ấn Độ và toàn cầu, với dự kiến ​​sẽ gia tăng trong những thập kỷ tới.

Tuy nhiên, nhận thức về rủi ro liên quan đến sóng nhiệt vẫn còn rất thấp, nó chủ yếu được coi là một hiện tượng ngoài trời mà không chú trọng đến việc phổ biến tư vấn rủi ro của các cơ quan ứng phó thiên tai.

SEEDS sử dụng khả năng phân tích dự đoán của giải pháp, mở rộng mô hình để đưa ra các lời khuyên về sóng nhiệt vào năm 2021, hỗ trợ 50.000 gia đình có nguy cơ gặp thảm họa ở Delhi và Nagpur bằng cách chia sẻ các cảnh báo trước sóng nhiệt đề xuất các biện pháp can thiệp hiệu quả về chi phí.

Đây là một mô hình có thể mở rộng được thiết kế để tạo ra bộ phân tích rủi ro đa nguy cơ dự báo bao gồm động đất, bão, cháy rừng và thảm họa sinh học trong tương lai.

Năm nay, hơn 7,5 triệu người ở Odisha đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yaas. SEEDS đã tiếp cận với 1.100 gia đình ở Penthakata, Puri có mức độ nhạy cảm với lũ lụt cao nhất để phổ biến lời khuyên về rủi ro được tạo ra thông qua mô hình "Sunny Lives", đảm bảo sơ tán kịp thời khỏi các khu vực dễ bị ảnh hưởng và cung cấp nơi trú ẩn ở những nơi an toàn hơn.

Microsoft xác nhận lỗi bảo mật nghiêm trọng ảnh hưởng mọi phiên bản WindowsMicrosoft xác nhận lỗi bảo mật nghiêm trọng ảnh hưởng mọi phiên bản Windows
Câu lạc bộ vốn hóa 2.000 tỷ USD có thêm MicrosoftCâu lạc bộ vốn hóa 2.000 tỷ USD có thêm Microsoft
Microsoft chi gần 20 tỷ USD mua lại công ty trí tuệ nhân tạoMicrosoft chi gần 20 tỷ USD mua lại công ty trí tuệ nhân tạo
Sau Apple, Microsoft cũng sẽ phát triển chip máy tính của riêng mìnhSau Apple, Microsoft cũng sẽ phát triển chip máy tính của riêng mình

H.A