Lukaku tỏa sáng rực rỡ: "Con quái vật" tỉnh giấc…

21:50 | 23/08/2021

469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từng có thời, Lukaku rời khỏi Premier League trong nỗi thất vọng ngập tràn. Nhưng giờ đây, "con quái vật" đã trở lại, trong hình hài hoàn toàn khác.

"Tôi nghĩ rằng khi trở lại, Lukaku đã trở thành phiên bản tốt hơn nhiều so với trước đây" - cựu HLV Graeme Souness bình luận trên đài Sky Sports. Cựu danh thủ Sol Campbell cũng cho rằng quãng thời gian ở Italia thực sự khiến cho Lukaku "lột xác".

Lukaku tỏa sáng rực rỡ: Con quái vật tỉnh giấc… - 1
Lukaku không còn "cồng kềnh" như thời khoác áo Man Utd mà thon gọn hơn rất nhiều.

Màn trình diễn tuyệt vời Emirates đêm qua chính là lời khẳng định của Lukaku trong lần trở lại nước Anh. Đó là nơi mà anh từng hứng chịu không ít sự chỉ trích về sự vụng về, từng chứng kiến sự bế tắc tới cùng cực trong sự nghiệp của Lukaku. Nhưng giờ đây, tất cả đã phải thay đổi ánh nhìn về tiền đạo này.

Có chi tiết đáng chú ý để nói về màn "lột xác" của Lukaku. Ngay từ khi mới bước sang Inter, anh đã bị HLV Conte chê bai vì… quá béo. "Lukaku cần phải tập luyện nhiều hơn nữa. Cậu ấy có thân hình quá lớn. Do đó, cần phải giảm cân mới đủ thể lực để thi đấu. Việc sở hữu thân hình quá cồng kềnh còn khiến cho cậu ấy gặp nhiều vấn đề về chấn thương" - HLV Conte chia sẻ.

Nhưng thay vì "hắt hủi", HLV Conte đã "nâng niu" báu vật của mình theo cách vô cùng đặc biệt. Ông "ép" Lukaku ăn uống và tập thể lực theo chế độ riêng. Không những vậy, Inter còn thuê riêng một chuyên gia thể lực Matteo Pincella để chăm sóc cầu thủ này.

Tiết lộ trên ESPN, Matteo Pincella thừa nhận rằng tiền đạo người Bỉ đã gặp vấn đề tiêu hóa nên gặp khó trong việc kiểm soát cân nặng. Vì lẽ đó, ông đã yêu cầu tiền đạo này loại bỏ đồ chiên rán ra khỏi khẩu phần ăn của mình. Thay vào đó, rau sống, cá, khoai tây ngọt và mỳ shirataki được sử dụng nhiều hơn.

Lukaku từng tâm sự: "Khi mới gia nhập Inter, tôi nhận thấy mình cần phải thay đổi. Tôi ăn nhiều salad và cá hơn. Ngoài ra, tôi còn uống bổ sung carnitine và các loại vitamin. Tôi ăn nhiều salad, ức gà và mỳ shirataki cho bữa trưa. Sau khi thực hiện chế độ ăn như vậy, tôi cảm thấy mình nhẹ nhõm khi ra sân. Tốc độ cũng như phản ứng với tình huống của tôi cũng được cải thiện".

Có chi tiết không thể phủ nhận, thân hình của Lukaku đã thon gọn hơn rất nhiều so với thời điểm khoác áo Man Utd. Đó được xem là yếu tố cơ bản, để tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp của ngôi sao này.

Lukaku tỏa sáng rực rỡ: Con quái vật tỉnh giấc… - 2
Lukaku đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của Chelsea trong trận gặp Arsenal.

Và còn một điều đáng quý nữa, Lukaku là mẫu người không ngừng học hỏi. Ít ai biết rằng, Lukaku vẫn giữ liên lạc với Drogba, kể từ khi mới tới Chelsea vào năm 2011.

"Voi rừng" là hình mẫu lý tưởng của lối chơi càn lướt. Lukaku luôn muốn trở thành mẫu tiền đạo "đáng sợ" như vậy. Thực tế, Lukaku có đầy đủ tố chất để trở thành Drogba thứ hai. Cũng chính vì vậy, chân sút người Bỉ không ngần ngại thừa nhận rằng đã không ít lần xin lời khuyên từ tiền bối.

Một may mắn khác của Lukaku là khi được làm việc với Thierry Henry (trong vai trò trợ lý HLV đội tuyển Bỉ). Lukaku từng thừa nhận: "Từ ngày được Henry chia sẻ kinh nghiệm, tôi tiến bộ gấp bội. Cách tôi bứt tốc hay khai thác khoảng trống đều nhờ sự chỉ bảo của Henry".

Về điều này, Sol Campbell đã thừa nhận: "Đó là mẫu cầu thủ luôn thích học hỏi. Cậu ấy học không ngừng. Cậu ấy chăm chỉ học nhiều điều từ Henry hay Drogba. Và giờ đây, Lukaku đã gặt hái được thành quả".

Thực tế, màn trình diễn với Arsenal chưa nói lên được nhiều điều nhưng rõ ràng so với thời gian ở Man Utd trước đây, Lukaku đã có sự thay đổi về tư duy. Hãy thử phân tích bàn thắng đầu tiên của Chelsea vào lưới Arsenal để thấy được sự toàn diện của cầu thủ này.

Đầu tiên, Lukaku "đè" Pablo Mari, thực hiện đường nhả lại cho Kovacic. Sau đó, tiền đạo người Bỉ đã bức tốc ngoạn mục vào vòng cấm, chọn vị trí chính xác và ghi bàn.

Hay kể cả bàn thắng thứ hai, Lukaku cũng có ít nhiều ảnh hưởng. Anh đã hướng sự chú ý của tất cả hậu vệ Arsenal, để Reece James có khoảng trống rất lớn bên hàng lang cánh phải.

Lukaku tỏa sáng rực rỡ: Con quái vật tỉnh giấc… - 3
Chelsea đã tìm được miếng ghép hoàn hảo trên hàng công.

Không quá khi nói rằng, sự xuất hiện của Lukaku chính là miếng ghép quan trọng nhất mà Chelsea còn thiếu. Ở mùa giải trước, Chelsea không có cầu thủ nào ghi quá 10 bàn ở Premier League. Người có nhiều pha lập công nhất là… Jorginho với 7 bàn (nhưng hầu hết từ chấm phạt đền).

Chelsea từng cố gắng khắc phục điểm yếu hàng công bằng việc chi ra số tiền khổng lồ để chiêu mộ Timo Werner và Kai Havertz. Thế nhưng, tổng số bàn thắng của họ ở Premier League mùa giải trước chỉ là… 10 bàn (Werner: 6 bàn, Havertz: 4 bàn).

Điều Chelsea còn thiếu chính là tiền đạo cắm có thể ghi từ 20 bàn/mùa trở lên. Lukaku chính là người sẽ mang tới điều đó. Trong hai mùa giải ở Inter, tiền đạo này đã ghi 64 bàn sau 95 trận (47 bàn ở Serie A). Điều quan trọng khác, Lukaku có thể tạo sự kết nối ở hàng công. Nó sẽ góp phần thúc đẩy các cầu thủ khác của Chelsea thi đấu tốt hơn. Ở Inter, Lautaro Martinez thực sự vươn tầm khi thi đấu bên cạnh Lukaku.

Và giờ đây, khi đang ở độ chín nhất trong sự nghiệp, Lukaku được kỳ vọng sẽ bước vào ngôi đền huyền thoại của Chelsea giống như thần tượng Drogba.

Theo Dân trí

Lukaku tỏa sáng rực rỡ, Chelsea lên đầu bảng Premier LeagueLukaku tỏa sáng rực rỡ, Chelsea lên đầu bảng Premier League
HLV Thomas Tuchel: HLV Thomas Tuchel: "Tôi đã nghĩ đến danh hiệu tiếp theo với Chelsea"