Lừa bán thẻ điện thoại… "trên giấy"

16:40 | 02/08/2014

727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty tư nhân đã thu tiền, ký hợp đồng với các đại lý để bán thẻ điện thoại ảo với lãi cao, chiết khấu lớn rồi đột ngột... mất tích.

Nguyễn Hồng Thịnh.

Ngày 1/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an TP HCM vừa ra thông báo truy tìm Nguyễn Hồng Thịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty TNHH thương mại điện tử Đức Minh Khánh 24/7 Mart (gọi tắt: công ty Đức Minh Khánh) do có dấu hiệu liên quan đến hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu, ông Thịnh đã có hành vi dụ dỗ các nạn nhân kinh doanh với công ty Đức Minh Khánh mua thẻ điện thoại di động. Mỗi đại lý tham gia vào công ty được cấp 1 mã số với giá 1,836 triệu đồng.

Từ mã số này, người tham gia được quyền mua 20 triệu đồng thẻ điện thoại trong 30 ngày. Mỗi ngày, công ty trả lãi cho các đại lý số tiền 200 ngàn đồng.

Vị chi mỗi tháng, đại lý tham gia kinh doanh cho công ty Đức Minh Khánh được hưởng 6 triệu đồng. Nhiều nạn nhân nghe nói đến mức lời hấp dẫn nên đăng ký làm đại lý. Chỉ mới được vài ngày, các đại lý bất ngờ nhận được thông báo của công ty Đức Minh Khánh về việc thay đổi hình thức kinh doanh có tên gọi “kinh doanh truyền thống”.

Với hình thức mới trên, các đại lý được công ty Đức Minh Khánh trả lãi suất 2%/tuần. Giữa hình thức kinh doanh "mã số" và "truyền thống" chỉ khác nhau về tỉ lệ chia lãi suất nhưng vẫn mang danh nghĩa mua bán thẻ điện thoại. Thực tế, các đại lý không được nhận bất kỳ thẻ điện thoại mà tất cả chỉ là… ảo.

Số tiền của các nạn nhân được công ty Đức Minh Khánh xác nhận bằng hợp đồng "mua bán thẻ điện thoại". Theo hợp đồng cam kết, công ty Đức Minh Khánh nhận tiền mặt của người tham gia và người tham gia sẽ được chia lãi 5%/tháng.

Sau khi ký hợp đồng với hàng chục người, ông Thịnh bỗng dưng mất tích. Tổng giá trị hợp đồng Thịnh đã ký với các nạn nhân lên đến trên 30 tỉ đồng. Các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của vị Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Đức Minh Khánh đến cơ quan chức năng.

Hưng Long