Lộ mặt thầy cúng “dê xồm”

09:05 | 03/03/2014

3,618 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gã thầy cúng đồi bại luôn hù dọa mọi người rằng người này người nọ có “cầm đồ độc” hại người, đặc biệt là hù dọa phụ nữ để sàm sỡ, ép quan hệ. Những trò mê tín dị đoan của thầy cúng Đinh Văn Phước (ở huyện miền núi Sơn Tây, Quảng Ngãi) vừa bị cơ quan công an và dân làng vạch trần.

>> Nỗi kinh hoàng "cầm đồ thuốc độc"

Gã thầy cúng "dê xồm" lộ mặt thật

Đầu những năm 90, người dân ở làng Nước Kỉa, xã Sơn Tinh, huyện miền núi Sơn Tây, Quảng Ngãi, sinh hoạt yên bình. Bỗng một hôm xuất hiện một người đàn ông hơn 20 tuổi, tự xưng là thầy cúng phán đâu trúng đó, anh ta còn "múa mép" rằng có thể “bắt được ma rừng” và “cầm đồ độc” làm cho người dân của làng chết. Chỉ cần ngồi một chỗ cũng có thể nhìn biết ai có “đồ độc” mà trừ khử. Lần đầu đặt chân đến làng Nước Kỉa, người này xưng tên là Đinh Văn Phước nhưng thực chất tên là Đinh Văn Dây, sinh sống ở xã Sơn Tân cũng huyện Sơn Tây.

Theo người dân trong làng, những ngày đầu Phước về đây có thói quen “thoắt ẩn thoắt hiện”, đặc biệt khi có đông dân làng thì ít xuất hiện. Ngoài ra Phước còn hăm dọa “cúng giết bất cứ ai” nên người dân sợ sệt. Từ đó, Phước càng lấn tới, hết dọa người này đến dọa người khác. Trước sự việc này, chính quyền địa phương cũng nhiều lần kiểm điểm, giáo dục, nhưng Đinh Văn Phước vẫn chứng nào tật nấy.

Thầy cúng Đinh Văn Phước.

Gặp phụ nữ của làng Nước Kỉa, hỏi về Phước thì người nào cũng lo sợ với trò “yêu râu xanh”, sàm sỡ phụ nữ. Rất nhiều lần, Phước đã dùng chiêu có thể “ém chết bất cứ ai” dọa nạt phụ nữ trong làng để sàm sỡ, hãm hiếp.

Khi nghe nhắc đến thầy cúng Đinh Văn Phước, một phụ nữ của làng sợ sệt: “Khi mới về làng này, ông Phước lúc nào cũng nói là mình biết cúng ém cho người này người nọ chết, lúc nào cũng hù dọa phụ nữ trong làng hết. Thấy phụ nữ nào đi ngoài đường một mình, đặc biệt đi vào ban tối là ổng chồm tới ôm, sàm sỡ ghê rợn lắm”.

Từ thông tin dư luận và phản ánh của quần chúng nhân dân về gã thầy cúng “dê xồm” Đinh Văn Phước, Công an huyện Sơn Tây đã vào cuộc đưa Phước ra trước nhân dân kiểm điểm hành vi bịa chuyện cúng ém chết người để cho mọi người sợ. Đồng thời Công an huyện cũng đã điều tra làm rõ hành vi đồi bại bị người dân phản ánh.

Liên quan đến vụ việc này, Thượng tá Đinh Quang Ven, Trưởng Công an huyện Sơn Tây cho biết, phần đông cán bộ, đảng viên và nhân dân dân tộc K’dong ở đây đều tin hủ tục “cầm đồ thuốc độc” và tin khả năng “cúng chết người”. Chính vì thế mà người dân hoang mang, lo sợ, nghi kỵ mất đoàn kết trong nội bộ. Trong thôn, xóm có người đau, chết do bệnh tật là người dân nghĩ đến việc bị bỏ “đồ độc”, bị “cúng ém”. Vì vậy, bà con càng tin vào những lời phán tầm bậy của các tên thầy bói, đặc biệt là đối tượng Đinh Văn Phước tự phong cho mình là thầy cúng trừ tà, trấn yểm… Đây hoàn toàn là thông tin bịa đặt, mang sắc mê tín dị đoan làm mất ổn định tình hình an ninh trật tự, cần phải xử lý nghiêm để răn đe.

Thầy cúng rởm trừ khử nhau để giành lãnh địa

Theo điều tra, vào cuối năm 2013, Đinh Văn Phước có ân oán với một số thầy cúng khác tại địa phương. Phước đã dùng thủ đoạn gây chia rẽ gia đình của người khác bằng cách lén lút dụ dỗ vợ một thầy cúng mà Phước luôn xem là “kẻ thù” của mình để quan hệ bất chính.

Tại đây còn có vợ chồng Đinh Tà Gót, 51 tuổi và vợ Đinh Thị Đon cũng làm thầy cúng. Để triệt hại, bôi nhọ uy tín, danh dự của đối phương, vợ chồng thầy cúng Gót - Đon luôn tìm cách hù dọa dân làng rằng có “đồ độc” và biết “cúng ém chết người”. Nghe vợ chồng Gót - Đon đi đâu cũng khua môi múa mép vậy nên dân làng càng hoang mang, lo sợ vợ chồng gã thầy cúng này.

Trước tình hình phức tạp này, Công an huyện Sơn Tây đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra xác minh làm rõ những mâu thuẫn, nghi kỵ nhau trong cuộc sống, đưa các đối tượng tự xưng là “thầy cúng” tự bịa chuyện có “đồ độc” hại chết người ra kiểm điểm, nhận sai trái, xin lỗi trước bà con nhân dân.

Đinh Tà Gót, Đinh Văn Phước cùng một số thầy cúng khác cũng đã xin lỗi nhân dân việc bịa chuyện có “đồ độc”, biết hại chết người làm hoang mang lo sợ cho nhân dân. Và hứa sẽ không bao giờ làm việc xấu xa như thế.

Trước đó, vào tháng 2 vừa rồi, ông Đinh Văn Nương, 60 tuổi ở làng Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi bị ung thư chết. Nhưng, gia đình ông Nương đi tìm thấy cúng coi và bị thầy cúng phán là bị người trong làng “cầm đồ độc” hại chết. Nghe lời thầy cúng, Đinh Văn Hút (26 tuổi, con trai ông Nương) và Đinh Văn Bẻo (21 tuổi), đều ở làng Gò Da, đã giết hại dã man bà Đinh Thị Na (45 tuổi, ở làng Gò Da). Sau đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp Đinh Văn Bẻo và Đinh Văn Hút về hành vi giết người.

Xuân Hà

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc