Lấy hợp đồng vô hiệu để đánh lừa dư luận
>> “Công ty Cửu Long thu hồi xe là đúng” >> Vụ "cướp" 32 xe taxi: Ai bịa đặt? >> Sự bịp bợm rẻ tiền >> "Cướp 32 xe taxi" là… bịa đặt
Năm 2012, công ty Cửu Long có chủ trương bán lô xe 150 chiếc loại Kia đời 2007. Thời điểm này, các tài xế đề xuất mua trả góp để tiếp tục kinh doanh trên thương hiệu cũ của công ty. Công ty Cửu Long không thực hiện việc bán trả góp mà tạo điều kiện cho lái xe có nhu cầu nhận xe để kinh doanh.
Theo thỏa thuận, sau 3 năm, các tài xế sẽ được mua với giá 220 triệu đồng/chiếc. Quy định tại hợp đồng, quyền mua thể hiện tài xế có quyền mua bất kỳ lúc nào, nhưng sau khi mua thì không được quyền kinh doanh trên thương hiệu của công ty.
Những xe taxi công ty Cửu Long thu hồi đúng với quy định pháp luật.
Qua một số kênh thông tin, bà Nguyễn Cửu Thị Lành, Giám đốc công ty Cửu Nguyễn đã đến công ty Cửu Long để đề xuất mua 50 xe trên nhằm kinh doanh. Từ đây, bà Lành đã mang hợp đồng mua 50 xe trên đi vay vốn ở một số nơi.
Nhưng ít ai biết được rằng, sau khi ký hợp đồng với công ty Cửu Long, bà Lành đã không nộp tiền ký quỹ nên hợp đồng này đã vô hiệu lực ngay sau đó. Trong hợp đồng mua 50 xe đã thể hiện rõ, việc mua 50 xe trên nếu không nộp tiền đặt cọc thì mặc nhiên xem như hợp đồng không có hiệu lực.
Song, bà Lành đã thương lượng và chỉ xin mua 8 xe của công ty Cửu Long. Sau khi thống nhất các điều khoản trong hợp đồng, bà Lành đã gửi tiền đặt cọc ký quỹ 8 xe tại công ty Cửu Long. Số tiền bà Lành ký quỹ 528 triệu trên tổng số 1,76 tỷ đồng. Trong quá trình kinh doanh, bà Lành làm công văn xin thực hiện quyền mua 2 xe và công ty Cửu Long chấp thuận bán. Sau đó, bà Lành hoàn tất các thủ tục và mua được 2 xe này. Hợp đồng mua 8 xe thực chất chỉ còn lại 6 xe.
Ngày 2/9/2013, 1 xe chở khách xuống Vũng Tàu bị tai nạn, công ty Cửu Long đã hỗ trợ đưa xe về gara tại Vũng Tàu để sửa chữa, tổng số tiền 12 triệu đồng và được bà Lành đồng ý. Xe sửa xong, công ty Cửu Long gửi công văn cho phía công ty Cửu Nguyễn yêu cầu thanh toán nhưng không thấy bà Lành hồi âm trả tiền chi phí sửa chữa và cũng không nhận lại xe.
Đến đầu tháng 10/2013, bà Lành, với tư cách đại diện của công ty Cửu Nguyễn, đến công ty Cửu Long đòi thanh lý hợp đồng mua 8 xe như ban đầu, nhưng thực chất chỉ còn 6 xe. Ngoài ra, phía công ty Cửu Nguyễn còn yêu cầu trả tiền ký quỹ còn lại gần 400 triệu đồng và trả tiền ngay.
Lúc này, công ty Cửu Long yêu cầu công ty Cửu Nguyễn đưa xe về xưởng của công ty để kiểm tra và 2 bên đối chiếu công nợ để thanh lý hợp đồng. Công ty Cửu Long cho rằng, không thể thanh lý ngay lập tức như bà Lành đề nghị.
Đến ngày 14/10/2013, bà Lành cho lái xe đưa xe về xưởng, bàn giao cho nhân viên của công ty Cửu Long, tổng cộng 5 xe. Sau đó, ngày 26/10/2013, công ty đã làm hợp đồng thanh lý và gửi qua đường bưu điện đến công ty Cửu Nguyễn nhưng vẫn không thấy hồi âm về vụ việc này.
Cần phải nói rằng, bà Lành đã mang hợp đồng vô hiệu mua 50 xe của Cửu Long để làm “bảo bối” vay mượn vốn, nhưng thực chất, cái mà bà Lành cầm gọi là hợp đồng cầm trên tay, đơn giản chỉ là giấy... phế liệu.
Hưng Long
-
Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/4: Giá trần dầu Nga có thể giảm trong thời gian tới
-
Doanh nghiệp nhà nước nộp gần 400 nghìn tỷ đồng vào ngân sách năm 2024, đẩy mạnh chuyển đổi số
-
Doanh số bán xe điện toàn cầu tăng 29% trong tháng 3
-
Tin tức kinh tế ngày 15/4: Thanh long soán ngôi “vua” trái cây
-
Mỹ ép châu Âu mua dầu khí, nói dễ hơn làm?