Lập đường dây nóng cho hành khách đi taxi

07:00 | 04/05/2013

653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trước hành động thu tiền quá quy định của tài xế hãng taxi Trung Việt làm ảnh hưởng đến hình ảnh của loại hình vận tải hành khách bằng taxi đối với du khách trong và ngoài nước, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã lập đường dây nóng để khách hàng phản ánh ý kiến khi đi xe.

Theo đó, khi khách hàng đi taxi nếu có thắc mắc về chất lượng phục vụ hay giá cước thì phản ánh vào số máy 04.37710851 hoặc 04.38525252.

Theo ông Đỗ Quốc Bình - Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, tài xế hãng taxi Trung Việt đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh taxi Thủ đô trong mắt du khách quốc tế và người dân. Những tài xế như vậy phải "tẩy chay" khỏi ngành để không ảnh hưởng đến các lái xe và hãng taxi.

Lãnh đạo Công ty taxi Trung Việt trao quà và gửi lời xin lỗi hai du khách nước ngoài.

Còn theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, chưa đầy một tháng, hãng taxi Trung Việt để xảy ra hai vụ thu giá cước quá quy định và phát hiện có chíp điều khiển đồng hồ cước trên xe. Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông và các phòng chức năng kiểm tra hoạt động của hãng này.

Còn về phía Công ty taxi Trung Việt, ông Đoàn Việt Hà – Giám đốc công ty đã thừa nhận lỗi trên và cho rằng, thời gian qua do công ty thay đổi nhân sự lãnh đạo nên đã xao nhãng việc quản lý tài xế. Hiện công ty đã lập hội đồng kỷ luật, buộc thôi việc và xử phạt tài xế 20 triệu đồng. Để không tiếp diễn tình trạng tương tự, công ty đã tăng mức phạt với tài xế vi phạm về giá cước từ 20 triệu lên 50 triệu đồng.

Trước đó, trưa ngày 28/4, tài xế Đào Văn Cường (ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) điều khiển xe taxi hãng Trung Việt, mang BKS: 30F – 4009 chở hai du khách người Úc, đi từ đường Điện Biên Phủ (quận Ba Đình) đến bảo tàng Dân tộc học (đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy). Khi tới nơi, đồng hồ tính cước báo 98.000 đồng nhưng lái xe đã thu của khách 980.000 đồng. Hai du khách này đã chụp ảnh taxi và tài xế để phản ánh với cơ quan chức năng.

Đến 18h cùng ngày, lái xe Cường đã đến trụ sở Công an phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) trình diện. Ngay sau đó lái xe và phương tiện bị tạm giữ để xác minh làm rõ sự việc.

Sáng ngày 29/4, Hiệp hội Taxi Hà Nội có công văn yêu cầu Ban giám đốc hãng taxi Trung Việt khẩn trương liên hệ với khách hàng trả lại số tiền lái xe đã lấy của khách, đồng thời xin lỗi khách vì hành vi của lái xe.

Đến 15h30 ngày 30/04/2013, trước sự chứng kiến của Công an Quận Cầu Giấy và đại diện Khách sạn Metropole, lãnh đạo Công ty taxi Trung Việt đã hoàn trả lại số tiền và tặng quà cho hai vị khách nước ngoài, cùng với lời xin lỗi của lái xe.

T.Minh