Làm nghệ thuật nhất thiết phải... giàu!

10:58 | 18/09/2013

564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thực trạng đáng buồn hiện nay là thay vì tạo dựng thương hiệu tài năng nghệ thuật thì các "sao" chỉ chăm chăm thu hút sự chú ý bằng nhà triệu đô, xế bạc tỷ....

Những năm trở lại đây, việc khuếch trương sự giàu có bằng nhà triệu đô, xế bạc tỷ... đã trở thành luật bất thành văn của các sao để thể hiện đẳng cấp. Nhan nhản trên các tờ báo mạng, thông tin về cô diễn viên này khoe xế “khủng”, người mẫu kia khoe nhà sang, đến đồ hiệu bạc tỷ... đã không còn xa lạ. Khi những thông tin này xuất hiện, lẽ tất nhiên sự trầm trồ của công chúng là ở chỗ: Họ làm gì mà lắm tiền đến thế? Làm nghệ thuật ư? Đó quả là công việc béo bở.

Không thể phủ nhận, những món đồ giá trị đó cũng khiến thân chủ "sang" lên đôi phần. Cảm tưởng như có một tâm lý chung là, đã làm nghệ thuật là phải giàu, không giàu anh rất có thể tụt hậu hoặc đừng mong “chung chiếu” trong giới.

Rà soát khối tài sản kếch xù mà Sao Việt sở hữu, hẳn công chúng một phen choáng váng. Và ánh hào quang trong hoạt động nghệ thuật vì thế càng trở nên xa hoa.

Đàm Vĩnh Hưng sở hữu một khối tài sản lớn

Những tên tuổi đình đám của Showbiz Việt phải kể đến như: Trương Ngọc Ánh, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tăng Thanh Hà, Thu Minh, Mỹ Lệ... đều sở hữu một khối tài sản lớn. Liên tục những khu nhà “sang” được trình trên mặt báo khiến công chúng không khỏi ngỡ ngàng. Nào là sở hữu căn biệt Penthouse trị giá 5 triệu USD của Mr. Đàm. Đến căn hộ rộng đến 500m2 tại khu biệt thự cao cấp Thảo Điền của gia đình diễn viên Trương Ngọc Ánh. Và gần đây nhất công chúng không khỏi ngỡ ngàng trước ngôi nhà như một góc nhỏ của vùng quê Bắc bộ giữa Sài thành mà cô Bống – Hồng Nhung nắm giữ.

Một điểm chung là tất cả những ngôi nhà đều đầy đủ tiện nghi hiện đại, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân. Nhìn vào đó, tưởng chừng như những “ngôi sao” của chúng ta đang sống trong những phủ của ông hoàng, bà chúa.

Đương nhiên, sự giàu có của những tên tuổi được đề cập phía trên ít nhiều có cở sở. Bởi họ không chỉ khẳng định được vị thế trong hoạt động nghệ thuật mà còn hoạt bát trong kinh doanh.

Nhưng một câu hỏi đặt ra rằng: Không biết tự khi nào, tài sản sở hữu đã trở thành công cụ thể hiện đẳng cấp hoặc công cụ tiến thân của không ít sao lớn, sao nhỏ... trong giới showbiz?

Cái tên Vy Oanh chỉ thực sự được biết đến khi sở hữu chiếc xe 7 tỷ

Thực tế, nhiều tên tuổi chỉ thực sự biết đến khi sở hữu một là nhà sang, hai là xế xịn, ba là hàng hiệu... Điểm mặt cũng được kha khá các thành viên.

Điển hình như Vy Oanh, cứ nói theo cách của cô rằng: Cách đây hơn 1 năm, người ta chẳng biết mặt mũi mình ra sao. Thời đó Vy Oanh còn là chân MC ở đài tỉnh rồi đùng một cái, cô lên báo khoe chiếc xe hơi S500 Blue Efficiency trị giá 7 tỷ.

Tất nhiên, cả làng văn nghệ nhốn nháo còn công chúng thì mắt tròn, mặt dẹp hoài nghi, cô gái này lấy đâu ra mà lắm tiền đến thế. Nhất là khi, bước đường hoạt động nghệ thuật mới chỉ là bước đi chập chững. Hiệu quả đến đâu thì tất cả đều đã rõ, cái tên Vy Oanh bắt đầu được chú ý và cứ thế cô tằng tằng tiến bằng những MV tiền tỷ, sự nghiệp thăng hoa với những hợp đồng quảng cáo béo bở.

Như thể trào lưu, Diễm My 9X cũng từng gây sốc khi tuyên bố: "Cuối cùng em cũng tậu được Audi cho bằng chị bằng em", kéo theo status trên trang cá nhân của cô gái này là hình ảnh một cô gái cười mãn nguyện trong xế hộp sang trọng màu trắng sữa lung linh. Còn "bà mẹ nhí" Angela Phương Trinh cũng minh chứng mình thuộc dạng "tuổi trẻ tài cao" khi không kém đàn chị bằng việc sở hữu một chiếc BMW hơn hai tỷ đồng ở độ tuổi 18.

Có lẽ, vì quá mải mê với việc đáp ứng cái “mác” sang – giàu mà nhiều sao Việt chợt quên cái mình cần đưa đến với công chúng là sản phẩm nghệ thuật. Có thể, “chịu nhục” khi bị chê không có sản phẩm nghệ thuật nhưng dứt khoát không thể ngồi yên nếu bị chê nghèo.

Nathan Lee rình rang với công cuộc khoe của

Gần đây nhất là trường hợp của Nathan Lee. Nhắc đến cái tên này có lẽ nhiều người phải uốn lưỡi vì không biết rằng, nên gọi anh là người mẫu, ca sĩ hay một thứ gì khác. Nhưng phải thừa nhận, dù có ở địa hạt nào thì Lee vẫn rất mờ nhạt. Sau một thời gian dài gia nhập showbiz, gần đây Nathan Lee là cái tên được nhắc đến nhiều hơn bởi cái sự “khoe” của chàng.

Trước đó, chàng ca sĩ bước ra từ Tiếng hát truyền hình 2008 Tùng Lâm cũng “nổ” rầm trời khi khoe sở hữu ngôi nhà gần 200 tỷ. Thế nhưng vận đen đến với chàng ca sĩ trẻ khi bị bóc mẽ chỉ là hàng đi mượn. Mặc dù có chống chế: "Tôi không chọn cách khoe nhà cửa để cầu mong sự nổi tiếng". Và điềm nhiên: "cuộc sống của người nghệ sĩ còn nhiều thứ đáng quan tâm hơn là bề nổi bên ngoài". Tuy vậy, nếu không có ngôi nhà 200 tỷ này, mấy ai biết Tùng Lâm là ai và có lẽ chàng cũng khó mà có cơ hội nói về "một sản phẩm âm nhạc với phong cách hoàn toàn mới" chuẩn bị ra mắt.

Vậy mới nói, thay vì đi chứng minh cho thực lực nghệ thuật thì các ngôi sao của chúng ta lại đang chết chìm trong những ảo vọng tiền tài để mưu cầu vào một cái danh sáng giá hơn. Nghĩa là, muốn bước vào showbiz thì phải chứng minh mình giàu trước đã. Nhưng thực tế thì chứng minh đó chỉ là “nước bài” của những kẻ bất tài.

Huy An