Kiểm tra khí thải và hệ thống phanh xe khách

19:31 | 12/04/2012

1,314 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp với Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) sử dụng trạm kiểm định xe cơ giới lưu động để kiểm tra các xe khách đang hoạt động tại Hà Nội.

Theo Thanh tra Giao thông Vận tải, đợt kiểm tra này nhằm chấn chỉnh hoạt động của dịch vụ vận tải xe khách và xe buýt. Cụ thể, lực lượng chức năng chủ yếu kiểm tra về khí thải và hệ thống phanh của xe theo tiêu chuẩn Euro2.

Trong buổi sáng nay, quá trình kiểm tra hầu hết các xe đều đạt các tiêu chuẩn đã được quy định, chỉ có một số xe có chút vấn đề về hệ thống phanh. Các lỗi này do chủ xe không bảo dưỡng, bảo trì xe thường xuyên.

Để kiểm tra hệ thống Phanh và Khí thải của xe ô tô, lực lượng chuyên môn đã vận chuyển máy chuyên dụng.

Theo quan sát của PV Petrotimes, tại hiện trường một loạt xe khách sau khi về đến bến đã được lực lượng Thanh tra Giao thông yêu cầu vào trạm để kiểm tra đột xuất. Đa số các xe được kiểm tra là các xe chạy tuyến ngắn như: Hà Nội – Phú Thọ; Hà Nội – Thái Nguyên; Hà Nội – Hoà Bình…

Có mặt tại hiện trường kiểm tra, ông Hoàng Xuân Dư, Đội phó – Thanh tra Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: “Chủ trương là sẽ kiểm tra những xe đã cũ và nhìn hình thức đã xuống cấp, xe nào không đạt tiêu chuẩn chúng tôi sẽ có công văn yêu cầu Ban quản lý Bến xe khách Mỹ Đình cho dừng hoạt động. Sau khi chủ xe cho sửa chữa và đi đăng kiểm lại khi nào đủ các điều kiện mới được hoạt động trở lại”.

Qua kiểm tra, phát hiện xe có lỗi thì thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông sẽ yêu cầu chủ xe khắc phục và kiểm định lại, nếu đạt điều kiện mới cho lưu hành tiếp.

Ông Dư cho biết thêm, năm nay qua kiểm tra tình hình chất lượng các phương tiện đã tốt hơn nhiều, dù tập trung kiểm tra các xe đã cũ nhưng về cơ bản các xe đều đáp ứng được yêu cầu. Đợt kiểm tra này sẽ diễn ra trong 4 ngày, sau khi kiểm tra xe khách sẽ tiến hành kiểm tra xe buýt.

Theo Cục Đăng kiểm, đơn vị này đã được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia giao cho sử dụng hai trạm kiểm định lưu động để phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới. Trạm này được nhập từ Đức năm 2010 có công nghệ hiện đại, đủ tính năng như một trạm kiểm định thông thường để thực hiện kiểm tra các hạng mục như hệ thống phanh, đèn, lái, lốp, khí xả… và đo nhận, phân tích các thông số tự động, in trực tiếp kết quả kiểm tra. Mỗi trạm được xếp gọn trên một xe tải với kích thước tương đương một container 30 feet nên có tính cơ động cao.


Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc